สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลแห่งกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ติดตามจนพบสมาชิกแก๊งแจกเครื่องดื่มผสมแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ให้แก่บรรดานักเรียนมัธยมศึกษาในกรุงโซล ก่อนจับกุมตัวเป็นผลสำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยสำนักงานตำรวจนครบาลแห่งกรุงโซล เปิดเผยว่า สมาชิกแก๊งดังกล่าว ประกอบด้วย ชายชาวเกาหลีใต้วัย 20 ปีเศษ 1 ราย และชายชาวจีนวัย 30 ปีเศษอีก 1 ราย ต้องสงสัยว่า ได้สั่งการให้ชาวเกาหลีใต้คนหนึ่ง ผลิตเครื่องดื่มผสมยาบ้า ก่อนส่งผ่านบริการขนส่งให้คน 4 คน นำเครื่องดื่มผสมยาบ้าที่ผลิตขึ้นมานั้นแจกจ่ายในลักษณะแบบสุ่มให้แก่บรรดานักเรียนมัธยมศึกษาในย่านกังนัม ทางตอนใต้ของกรุงโซล เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยหลอกบรรดานักเรียนเหล่านั้นว่า เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้มีสมาธิดีขึ้น เมื่อเด็กนักเรียนดื่มเข้าไปแล้ว ต่อจากนั้นก็จะมีคนโทรศัพท์จากโดยแอบอ้างว่าเป็นหมายเลขในเกาหลีใต้ ไปขู่กรรโชกทรัพย์จากบิดา มารดา ของเด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อ

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลแห่งกรุงโซล ได้จับกุมสตรีรายหนึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางตำรวจฯ เชื่อว่า อาจจะมีผู้บงการระดับสูงอยู่เบื้องหลังของแก๊งนี้ ซึ่งจะมีการสืบสวน สอบสวน ขยายผลต่อไป พร้อมทั้งได้ส่งคำร้องขอความร่วมมือจากทางการจีนให้ช่วยปราบปรามด้วย