จากกรณี เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 เม.ย.66 พ.ต.ต.จเร ขำแก้ว สว.สอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 4 ราย เหตุเกิดบ้านในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่หมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี 

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบสองชั้นในสวนปาล์ม หมู่ ที่ 8 ต.กะเปา บริเวณใกล้ศาลาหน้าบ้าน ข้างโอ่งน้ำ พบผู้แสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางนิลทิพย์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือแตง อายุ 49 ปี อยู่หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ภรรยานายธรรมรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของบ้าน เกิดเหตุถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามที่บริเวณหน้าอก ศพที่ 2 ชื่อนายพรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือผู้ใหญ่กรอก อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.ท่าขนอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามที่ขาและลำตัว นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ราวตากผ้าบริเวณบ้านชั้นล่าง ศพที่ 3 ชื่อนายวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล ถูกกระสุนไม่ทราบขนาดที่บริเวณลำตัว เสียชีวิตอยู่ใกล้กับบันใดบ้าน ศพที่ 4 ชื่อ นายธรรมรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.บางงอน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บางงอน สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธสงครามพรุนไปทั้งตัวนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 และพนักงานสอบสวนชุดสืบสวนจังหวัดได้ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงตรวจสอบและจัดเก็บพยานหลักฐานต่างๆ เช่น ปลอกกระสุนปืน อาวุธปืนของอดีตผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 รายและเก็บภาพกล้องวงจรปิดรอบตัวบ้าน 4-5 ตัวเพื่อตรวจภาพมัดตัวคนร้าย

ล่าสุด วันที่ 9 เม.ย.66 หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งรอบตัวบ้านที่เกิดเหตุตลอดทั้งคืนจนพบเบาะแส ว่า ด.ต.อรรถพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ (ป) สภ.กาญจนดิษฐ์ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิง บิดา-มารดา-ญาติ ของภรรยา เสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุโดยใช้ รถยนต์ HONDA City สีบรอนด์-เทา ทะเบียนสุราษฎร์ธานี หนีไปกับ น.ส.พนิดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือตั๊ก บุตรสาวนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ ผู้ตาย ทาง พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เร่งไล่ล่า พร้อมประสานงานขอกำลังตำรวจในพื้นที่ให้ตรวจสอบสถานที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ต่างๆ ด้วยความระมัดระวังเนื่องจาก ด.ต.อรรถพร (ขอสงวนนามสกุล) นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีไปด้วย

ส่วนศพนายวัฒน์ คนร้ายที่ถูกยิงตายในที่เกิดเหตุนั้นเป็นพี่ชายของ ด.ต.อรรถพร ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาไม่นาน ด้าน น.ส.พนิดา หรือตั๊ก เป็นบุตรสาวนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์นั้น ที่เป็นบุตรเกิดกับภรรยาคนแรก ส่วนนางนิลทิพย์ หรือแตง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นภรรยาคนปัจจุบัน ส่วนประเด็นในการก่อเหตุในเบื้องต้นน่าจะมาจากปัญหาขัดแย้งภายในครอบครัวเนื่องจากนายธรรมรงค์ มีที่ดินทั้งสวนยางสวนปาล์มน้ำมันหลาย 100 ไร่