วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566  พ.ต.อ. กฤษฎา  ภัทรประสิทธิ์  นายก อบจ.พิจิตร ,  นายพิศ  วิริยะอารีธรรม ประธานสภา อบจ.พิจิตร เปิดเผยถึงนโยบายที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้ปกครองและเยาวชนได้ใช้เวลาร่วมกันในการออกกำลังกายและผ่อนคลายในช่วงหน้าร้อนและในช่วงเทศกาลปิดเทอมนี้ ว่า อบจ.พิจิตรมีความห่วงใยเด็กๆและเยาวชน ที่ปิดเทอมภาคฤดูร้อน ซึ่งเป็นช่วงที่มีเวลาว่าง เด็กๆในชนบท โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อถึงช่วงหน้าร้อนและปิดเทอมเด็กๆก็จะรวมตัวกันไปเล่นน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ รวมถึงตามคลองชลประทานที่อยู่ในหมู่บ้าน และมักเกิดเหตุเด็กตกน้ำตาย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุอันน่าเศร้าสลด
    
อบจ.พิจิตร จึงได้จัดโครงการส่งเสริมให้ผู้ปกครองและเยาวชน รวมถึงเด็กๆ ให้มาใช้บริการที่สระว่ายน้ำของ อบจ.พิจิตร ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามกีฬากลาง โดยสระว่ายน้ำดังกล่าวเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่มีขนาดกว้าง 25 เมตร ยาว 50 เมตร ความลึกของสระว่ายน้ำเป็นแบบลาดเอียง คือ มีความลึกเริ่มต้นที่ 120 เซนติเมตร และลาดเอียงไปยังจุดที่ลึกที่สุด คือ 160 เซนติเมตร ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาระดับจังหวัดและระดับภาค
    
สระว่ายน้ำแห่งนี้ โดยปกติเปิดให้ประชาชนใช้บริการต้องเสียค่าบริการ เด็กสมัครเป็นสมาชิกรายปี 220 บาท ลงสระว่ายน้ำจ่ายครั้งละ 10 บาท  แต่ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกใช้บริการแบบ Walk In เสียค่าบริการครั้งละ  20 บาท ,  ผู้ใหญ่สมัครเป็นสมาชิกรายปี 420 บาท ลงสระว่ายน้ำจ่ายครั้งละ 20 บาท  แต่ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกใช้บริการแบบ Walk In เสียค่าบริการครั้งละ  40บาท เปิดให้บริการในวันธรรมดาตั้งแต่เวลา 15.30 น. ถึง 20.30 น.  วันเสาร์อาทิตย์ เปิดให้บริการ 08.30 น. ถึง 20.30 น. (สระว่ายน้ำปิดวันพุธและวันหยุดนักขัตฤกษ์)  โดยผู้ใช้บริการต้องปฏิบัติตามระเบียบของสระว่ายน้ำ โดยต้องแต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำเพื่อสุขอนามัยของการใช้บริการ
    
แต่ในช่วงหน้าร้อนและปิดเทอมนี้ อบจ.พิจิตร  จึงได้จัดโครงการส่งเสริมให้ผู้ปกครองและเยาวชน รวมถึงเด็กๆ ให้มาออกกำลังกายและเล่นน้ำคลายร้อนและผ่อนคลายระเบียบเรื่องชุดว่ายน้ำว่า ขอให้ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมก็สามารถลงเล่นน้ำได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 66 โดยสามารถใช้บริการได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

​​​​​​​