ผกก.สภ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ตั้งกรรมการสอบพนักงานสอบสวนหลัง ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ร้องสายไหมต้องรอด พ่อถูกรถชนเสียชีวิตขอหารครึ่งเป็นค่าดำเนินการ 250,000 บาทจากเงินประกันที่จะได้รับ 500,000 บาท หากไม่จ่ายคดีจะไม่คืบหน้า ไม่ยอมสุดท้ายเป็นจริง ร่วม 3 เดือนไม่ได้เงินประกัน

วันที่ 8 เม.ย. 2566 กรณี น.ส.จันทร์ธิดา อายุ 38 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายอาชาน โอภาสธนากูร เพจสายไหมต้องรอด กรณี นายหวอย อายุ 72 ปี บิดา ประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ชนท้ายจักรยานยนต์ของบิดา ขณะกำลังกลับบ้านจนเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. 2566 หรือเกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุมีตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ โทรมาแจ้งว่าพ่อตายจะได้เงิน 500,000 บาท ตนจึงตอบว่าทราบ จากนั้นตำรวจได้ส่งโทรศัพท์ให้ชายอีกคนหนึ่งคุยโดยอ้างว่าเป็นทนายความ

โดย น.ส.จันทร์ธิดา กล่าวต่อว่า ชายคนดังกล่าวบอกกับตนว่า “ขอพูดตรงๆ เลยนะ ผมขอ 250,000 บาท แล้วเดี๋ยวจะรีบทำเรื่องให้จบจะได้รับเงินภายใน 3 วัน 7 วัน ซึ่งตนก็ปฏิเสธไป บอกว่าขอไปปรึกษากับญาติพี่น้องก่อน เนื่องจากมันมากเกินไป พ่อตายทั้งคนทำไมยังต้องมาเสียเงินให้ตำรวจอีก

ต่อมาตำรวจยังพยายามสอบถามเรื่องเงินอีกหลายครั้ง เมื่อเห็นว่าตนไม่ตกลงตามเงื่อนไข จึงไม่ยอมทำเรื่องเพื่อให้ตนและครอบครัวนำเอกสารไปเบิกเงินเยียวยาการเสียชีวิตจาก พ.ร.บ.ได้ ตามที่ถูกนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้าน นายศรายุทธ ศรีจันทร์ อายุ28ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเข้าเวร พบว่าผู้ประสบเหตุเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงถ่ายภาพตามขั้นตอน เท่าที่เห็นภาพรถยนต์เป็นฝ่ายผิด

ล่าสุด พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบ เพราะมันละเอียดอ่อน ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ยืนยันหากตรวจสอบได้ว่ากระทำผิด ก็จะมีบทลงโทษตามกระบวนการอย่างแน่นอน