สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชายคนร้ายชาวบราซิลอายุ 25 ปี ใช้ขวานเป็นอาวุธไล่สังหารเด็กนักเรียนอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลกู๊ดเชฟเพิร์ดเซ็นเตอร์ เมืองบลุเมเนา รัฐซังตากาตารีนา ทางตอนใต้ของบราซิล ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนอนุบาลเสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย โดยเป็นเด็กชาย 3 ราย และเด็กหญิง 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีเด็กได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า ชายคนร้ายได้กระโดดข้ามกำแพงเข้าไปภายในโรงเรียน ก่อนใช้ขวานโจมตีพวกเด็กๆ ซึ่งเหยื่อส่วนใหญถูกโจมตีที่ศีรษะ

ภายหลังก่อเหตุชายคนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า คนร้ายก่อเหตุเพียงลำพัง แต่ไม่เปิดเผยถึงแรงจูงใจ ทั้งนี้ จากการสอบประวัติ พบว่า ชายคนร้ายเคยก่อคดีอาชญากรรมจนถูกจับมาแล้วอย่างน้อย 4 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคดีที่เขาใช้อาวุธมีดแทงพ่อเลี้ยงจนได้รับบาดเจ็บมาแล้วด้วย

ทางด้าน ประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา แห่งบราซิล ออกมากล่าวประณามในเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่โหดร้ายป่าเถื่อน ก่อนยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที

ขณะที่ ทางการเมืองบลูเมเนา ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ วันอาทิตย์นี้ และยกเลิกการเรียนการสอนทั่วเมือง ตลอดจนประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 30 วัน