เมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เป็นประธานเปิดโครงการ ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การพัฒนาทักษะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านส่งน้ำ และบำรุงรักษาสู่การเป็น Virtual Director of irrigation office” โดยมี นายก่อพงศ์ เจ้ยแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 15 อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ กรมชลประทานมีพันธกิจหลักด้านบริหารจัดการน้ำ และเป็นพันธกิจที่สำคัญ ภายใต้การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กรมชลประทาน 20 ปี เป้าหมายสู่การเป็น "องค์กรอัจฉริยะที่มุ่งสร้างความมั่นคงด้านน้ำ เพื่อเพิ่มคุณค่าการบริการ ภายในปี 2580" และในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 : การปรับเปลี่ยนสู่องค์กรอัจฉริยะ ได้มีการกําหนดการพัฒนาภายใต้พลวัตการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน การทํางานรูปแบบเดิมอาจไม่สามารถตอบสนองต่อปัจจัยและความท้าทายต่าง ๆ ที่เข้ามามีบทบาทต่อการทํางานมากขึ้น เป็นแนวคิดของการสนธิกําลังขององค์กร ทั้งในส่วนของคน องค์ความรู้ และวิธีการทํางานบนฐานดิจิทัล ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย จึงจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “การพัฒนาทักษะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ด้านส่งน้ำและบำรุงรักษาสู่การเป็น Virtual Director of irrigation office” ขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานในสายงานด้านส่งน้ำและบำรุงรักษา โดยให้ครอบคลุมวิชาการที่จําเป็นสําหรับผู้ที่ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสังกัดโครงการชลประทานในพื้นที่ โดยการจัดโครงการฝึกอบรมดังกล่าว มีระยะเวลาการฝึกอบรมทั้งสิ้น 6 วัน (วันที่ 4-27 เมษายน 2566)

ในการนี้ ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา ได้มอบแนวทางในการปฏิบัติงานให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม ด้วยการน้อมนำศาสตร์พระราชา หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 นำความรู้คู่คุณธรรมมาใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพในอนาคตต่อไป