สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวจากบ้านพักตากอากาศหรู “มาร์-อะ-ลาโก” ย่านปาล์มบีช รัฐฟลอริดา มาถึงมหานครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก แล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเตรียมการมอบตัวที่ศาลนิวยอร์ก ในวันอังคารนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังจากคณะลูกขุนใหญ่มีคำสั่งฟ้องในคดีอาญาที่เขาจ่ายเงินปิดปากแก่ “สตอร์มี แดเนียลส์” ดาราสาวหนังโป๊ จำนวน 130,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องราวความสัมพันธ์ฉาว เมื่อสิบปีก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 (พ.ศ. 2559) จนถือเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในประวัติศาสตร์ที่ถูกดำเนินคดีอาญา

รายงานข่าวแจ้งว่า อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ จะพำนักที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ของเขา ซึ่งตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ก่อนที่จะมอบตัว โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายทรัมป์ได้โบกมือทักทายแก่ประชาชนที่มาให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาว่า เขามีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับดาราวสาวหนังโป๊รายนี้มาโดยตลอด

ขณะเดียกัน ทางด้านนายโจ ทาโคพินา ทนายความของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า พร้อมที่จะสู้คดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ และว่า เงินที่นายทรัมป์จ่ายให้แก่ “สตอร์มี แดเนียล” เป็นเงินส่วนตัว ไม่ใช่เงินที่ใช้เพื่อการณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง