สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “มาร์ลีน เชียปปา” รัฐมนตรีหญิงกระทรวงเศรษฐกิจเชิงสังคมและการอยู่ร่วมกันแห่งฝรั่งเศส ถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างหนักจากบรรดาสมาชิกพรรคเรอแนซ็องส์ ของประธานาธิบดีแอมานุแอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ที่เธอสังกัด ภายหลังจากเชียปปา ขึ้นปก “เพลย์บอย” นิตยสารปลุกใจเสือป่าชื่อดัง แม้ว่าเธอไม่ได้อยู่ในสภาพนุ่งน้อยห่มน้อยก็ตาม

โดย “เชียปปา” วัย 40 ปี ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2017 (พ.ศ. 2560) ถูกขึ้นปกนิตยสารปลุกใจเสือป่าข้างต้น เพราะข้างในมีบทสัมภาษณ์เรื่องราวเกี่ยวกับการรณรงค์สิทธิสตรีและกลุ่มรักร่วมเพศ ซึ่ง “เชียปปา” ได้ออกตอบโต้ต่อเสียงวิจารณ์ว่า เป็นสิทธิสตรี ที่สามารถควบคุมร่างกายของตนเองได้ทุกที่และทุกเวลา รวมถึงผู้หญิงฝรั่งเศสต้องมีอิสระ และว่าพวกที่ออกมาวิจารณ์เป็นพวกปากว่าตาขยิบ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐมนตรีเชียปปา ขึ้นชื่อว่า เป็นนักเคลื่อนไหวสิทธิสตรีมาอย่างยาวนาน และเคยดำรงตำแน่งรัฐมนตรีความเท่าเทียมทางเพศ นอกจากนี้ เธอยังประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำผลักดันให้ออกกฎหมายที่ว่าด้วยการปกป้องสิทธิสตรี การป้องกันการอับอายทางเพศ ด้วยการวางโทษปรับเป็นเงินแก่ผู้ชายที่พูดแซวผู้หญิง การทำให้ผู้หญิงอับอาย รวมถึงการเดินตามผู้หญิงในลักษณะคุกคามหรือทำให้อาย