ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เตรียมจัดงาน SET Awards  ซึ่งจะครบรอบ 20 ปี ในปี 2566 พร้อมประกาศรายชื่อ  721 บริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาและมอบรางวัลในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 โดยปีนี้ได้เพิ่มรางวัล Supply Chain Management Awards สำหรับกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence เพื่อส่งเสริมการบริหารจัดการธุรกิจอย่างยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคารจัดงาน SET Awards เพื่อยกย่องบริษัทที่มีความโดดเด่นเป็นองค์กรต้นแบบในตลาดทุนทั้งด้านการดำเนินงานและด้านคุณภาพ สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพตลาดทุนไทย ควบคู่การขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ตลาดหลักทรัพย์ฯ “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone” โดยในปี 2566 มีบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นทั้งสิ้น 721 บริษัท ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 

“ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา รางวัล SET Awards นับเป็นกลไกสำคัญในการวางรากฐานและยกระดับมาตรฐานความเป็นเลิศของตลาดทุนไทย จนเป็นที่ยอมรับในแวดวงตลาดทุนไทยและสร้างความภาคภูมิใจแก่ผู้ที่ได้รับรางวัล ซึ่งในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มรางวัลสำหรับกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence คือรางวัล Supply Chain Management Awards โดยจะมอบให้แก่ บจ. ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นประเด็นความท้าทายที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงขีดความสามารถในการแข่งขันและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” นายภากรกล่าว

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการวารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมจัดงาน SET Awards และคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards กล่าวว่า การมอบรางวัล SET Awards ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2566 ถือเป็นการจัดงานเป็นปีที่ 20 คณะทำงานจะมีการประชาสัมพันธ์ตอกย้ำถึงความสำเร็จของผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน ทั้งบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ และได้รับรางวัล SET Awards ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

สำหรับรางวัล SET Awards แบ่งเป็น 2 กลุ่มรางวัล ได้แก่ 1) กลุ่มรางวัล Business Excellence มอบให้แก่ บริษัทจดทะเบียน ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และ 2) กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ซึ่งมอบให้แก่ บจ.ที่มีการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้อย่างโดดเด่น ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มรางวัลมีสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (SASIN) เป็นผู้ทำการประมวลผลรางวัล

นอกจากนี้ ทั้งกลุ่มรางวัล Business Excellence และกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ยังมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ หรือ SET Awards of Honor สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่างๆได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกณฑ์พิจารณารางวัล SET Awards และรายชื่อ บจ.ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นได้ที่ www.set.or.th/setawards  สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มรางวัล Business Excellence ติดต่อฝ่ายผู้ออกหลักทรัพย์ 0-2009-9768 และกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ติดต่อฝ่ายพัฒนาการลงทุนอย่างยั่งยืน 0-2009-9886