เกิดเหตุกราดยิงครั้งใหม่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐ ช่วงเช้าของวันจันทร์ (27 มี.ค.) โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 10.13 น.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ มือปืนผู้ก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ปืนไรเฟิลและปืนพกสั้นกราดยิง ส่งผลให้มีเด็กนักเรียน 3 รายและผู้ใหญ่ 3 รายเสียชีวิต ก่อนที่มือปืนจะถูกยิงเสียชีวิตหลังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยนักเรียนส่วนใหญ่ของโรงเรียนแห่งนี้เป็นเพียงเด็กชั้นประถมศึกษา จอห์น เดรก ผู้บัญชาการตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยคือออเดรย์ อลิซาเบธ เฮล ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองแนชวิลล์ โดยเขาให้รายละเอียดว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นคนข้ามเพศ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม แต่ข้อมูลใน LinkedIn ของเขาใช้สรรพนามนำหน้าเป็นชาย

สำหรับเหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนโคฟแนนท์ สคูล ซึ่งเป็นโรงเรียนคริสต์ฝ่ายโปรแตสแตนท์นิกายเพรสไบทีเรียนที่สอนตั้งแต่ชั้นก่อนวัยเรียนจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีนักเรียนราว 209 คน ทั้งนี้รถโรงเรียนกำลังพาตัวเด็กๆ ออกจากที่เกิดเหตุกราดยิงเพื่อกลับไปหาครอบครัว โดยมีตำรวจให้การคุ้มกันและอำนวยความสะดวก ทั้งนี้เหตุกราดยิงที่โรงเรียน The Covenant School ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา