วันที่ 27 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุด โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ และเปิดตัว เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องชื่อดัง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในปี 2566 ในวันที่ 28 มีนาคม 2566 ณ อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส

ซึ่งในปี 2566 นี้ทาง ททท.ได้กำหนดให้เป็นปีท่องเที่ยวไทย จึงดึงนักร้องชื่อดัง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ที่รู้จักในกลุ่มเบบี้บูมเมอร์เป็นอย่างดี และเป็นกลุ่มที่มีกำลังในการใช้จ่ายสูงออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น