เศรษฐกิจชายแดนต้อนรับเดือนรอมฎอน   ที่จังหวัดสตูลคึกคักมีรายได้สะพัดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 10 ล้านบาท  นักท่องเที่ยวไทยมุสลิมแห่จับจ่ายเพื่อเข้าสู่เดือนถือศีลอด 

ที่ตลาดชายแดนวังประจัน  อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ซึ่งติดต่อกับบ้านวังเกลียน  ประเทศมาเลเซีย มีการจับจ่ายก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอนคึกคักมีชาวไทยมาเลเซียและนักท่องเที่ยวไทยมุสลิมเข้าจับจ่ายซื้อสิ่งของจำเป็นใช้สำหรับเดือนถือศีลอด   โดยเฉพาะอินทผาลัม น้ำมัน น้ำตาล ผลไม้อบแห้ง ของใช้ในครัวเรือน สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดชายแดนกันคึกคัก  

โดยลูกค้าที่เดินทางมาจากจังหวัดสงขลา  ยอมรับว่า  จะนำเพื่อน ๆมาจับจ่ายซื้อสินค้าราคาถูกที่ตลาดชายแดนวังประจันบ่อยครั้ง  เพราะว่ามีสินค้าที่ราคาถูกกว่าที่อื่นและถือโอกาสท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติของจังหวัดสตูลไปพร้อมกันด้วย

ขณะที่ร้านค้า นางสาวฟาราวดี  ปังแลมาปุเลา   ร้านนูรฟาตินช็อป   ยอมรับว่าการจับจ่ายในช่วงก่อนถือศีลอดของพี่น้องมุสลิม มีผู้คนมาจับจ่ายกันคึกคัก และหลังจากนี้ก็ยังคงมีการจับจ่ายไปจนกว่าจะเข้าสู่เทศกาลฮารีรายา  ซึ่งเป็นห้วงที่มีการซื้อหาสิ่งของเครื่องใช้และของกินตุนไว้ที่บ้านกันเป็นจำนวนมากเพื่อละศีลอด  

นายกฤดิพรรธน์   สิงห์อุบลปิติกุล  ด่านศุลกากรวังประจัน  อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล  เปิดเผยว่า  ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไทยและมาเลเซียมาจับจ่ายกันคึกคักเพื่อเตรียมข้าวของ อาหารแห้งไว้สำหรับการละศีลอด และเพื่อท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายที่ตลาดชายแดนแห่งนี้กันคึกคึก รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  จากพ่อค้าแม่ค้าที่มาวางขายกว่า 50 ร้านสร้างเม็ดเงินสะพัดสูงถึง 10 ล้านบาท  และเชื่อว่าในช่วงเทศกาลฮารีรายา บรรยากาศลักษณะนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง 

ขณะที่มาตรการป้องกันสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายที่เล็ดลอดเข้ามาทางด่านศุลกากรและหลายฝ่ายที่มีการบูรณาการกำลังกันก็ไม่ได้ละเลย