'ในหลวงรัชกาลที่ 9 ' ทรงมีพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัสกับปวงชนชาวไทยนานัปการ ที่พระราชทานในวาระต่าง ๆ  ในการให้ทุกคนได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม และทรงเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพวกเราในทุกๆ ด้าน ซึ่งหากเราใส่ใจและสนใจนำพระราชดำรัสมาปฏิบัติในชีวิตประจำวันของพวกเรา ทั้งด้านความคิดด้านการงาน ครอบครัว และการใช้ชีวิตแล้ว เชื่อแน่ว่าจะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นอย่างแน่นอน

 
พระราชดำรัสของพระองค์ที่มอบให้แก่พวกเราชาวไทยในหลากหลายเรื่องนั้น ล้วนแล้วแต่มีคติสอนใจที่อยากให้ทุกคนนำมาประพฤติปฏิบัติเพื่อความสุข ความสำเร็จ และความเจริญของเราเปรียบเสมือนเป็น 'คำสอนของพ่อ’ ที่ยิ่งใหญ่ และมีคุณค่า


ต่อไปนี้เป็นอีกหนึ่งครอบครัว "วัฒน์ธนปติ" ประกอบด้วยคุณพ่อ  "โอ๊ต" ศุภวัฒน์ วัฒน์ธนปติ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานทรัพยากรบุคคลและบรรษัทภิบาล ธนาคารกรุงไทย  คุณแม่"สอง" คนธพรรณ ชัยตันตระกูล วัฒน์ธนปติ  ตำแหน่ง Data Governance Advisor บริษัท ExxonMobil 

ละลูกชายทั้งสองคน คือ "น้องเต้าหู้" พณิชพงศ์ ชัยตันตระกูล วัฒน์ธนปติ อายุ 5 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนพิริยะโยธิน และ "น้องวายุ" เฉลิมพงษ์ ชัยตันตระกูล วัฒน์ธนปติ อายุ 3 ขวบ ศึกษาอยู่ชั้น อนุบาล 1 โรงเรียนพิริยะโยธิน

โดยคุณพ่อ "โอ๊ต" ได้ให้น้องเต้าหู้กับน้องวายุ เริ่มเรียนรู้พระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา โดยอ่านให้น้องฟังทุกวันเวลาเช้า-เย็น ไม่นานน้องก็เริ่มพอจำได้ เมื่อพอเริ่มคุ้นเคยกับบทหนึง ก็จะเริ่มอ่านอีกบทหนึ่งให้ฟัง ปัจจุบันอ่านให้ลูกชายทั้งสองฟังแล้วประมาณ 21 บท

 โดยแนวคิดของตน ที่อ่านให้ลูกฟังเพื่อนำไปปรับใช้ในการดำรงชีวิต โดยการเลี้ยงดูให้ลูกเป็นคนดีและทำให้เป็นคนเก่งตามมาโดยการพยายามใส่สิ่งที่จะเป็นซอฟแวร์ทางความคิด ให้กับลูกที่จะสร้างให้เขาเป็นคนดีของสังคมเพื่อที่จะส่งเสริมให้กับเขาเป็นคนรักธรรมชาติรวมถึงรักแผ่นดิน หลังจากนั้นเขาจะได้นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ และเชื่อว่าจะทำให้ลูกเป็นคนดีมีจริยธรรม อยู่อย่างพอเพียง และสามารถทำให้สังคมดีขึ้น

ขอบคุณคลิป: ช่อง Youtoub:The plublisher / นพพล ชูกลิ่น