เมื่อเวลา 12.10 น. (18 มี.ค.66)  ร.ต.ท.มุทิตา   อดทน   รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าสว่างข้างทาง  ก่อนเสียหลักพุ่งตกข้างทางสูงกว่า 3 เมตร  ที่บนถนนสายบุรีรัมย์ – สุรินทร์ ช่วงบริเวณบ้านหนองปรือน้อย  ต.สวายจีก อ.เมืองบุรีรัมย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีคนติดภายใน  จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ , กู้ภัยสว่างจุด อ.ห้วยราช  และกู้ภัยสว่างจุด อ.กระสัง  พร้อมหน่วยกู้ชีพ  ร่วมตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เอนกประสงค์  ยี่ห้อปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน ขค-691 ระยอง​ ในสภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าตกลงไปข้างทางสูงจากถนนประมาณ 3 เมตร  สภาพด้านหน้าพังเสียหายยุบเข้าไปจนถึงคอนโซน   มีผู้บาดเจ็บอยู่ภายใน 4 ราย เป็นชายชาวต่างชาติ 2 ราย หญิงไทย 2 ราย  จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ และพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์  จึงได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บออกจากรถคันที่เกิดเหตุ   โดยคนแรกที่ช่วยนำออกมาได้เป็นชายชาวต่างชาติซึ่งเป็นคนขับ   ส่วนคนที่สองเป็นหญิงชาวไทยที่นั่งเบาะหลัง   คนที่สามเป็นหญิงชาวไทยที่นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ    ส่วนคนที่สี่คือชายชาวต่างชาติที่นั่งเบาะหลังซึ่งอาการค่อนข้างสาหัส   ต้องใช้เครื่องตัดถ่างในการงัดช่วยเหลือโดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง  จึงสามารถช่วยเหลือชายชาวต่างชาติรายที่สี่ออกมาจากรถได้    โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย ถูกลำเลียงส่งไปรักษาที่ รพ.บุรีรัมย์

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย น่าจะเป็นสามีภรรยากัน  ได้ขับรถกลับจากไปเที่ยวโบราณสถานแห่งหนึ่งที่ จ.สุรินทร์  กำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  แต่มาประสบอุบัติเหตุก่อน 

           

  จากการสอบถาม ร.ต.อ.กรภัทร์  พรมวัลย์   รอง สวป. สภ.ม่วงสามสิบ  จ.อุบลราชธานี  ซึ่งขับรถยนต์ตามหลังรถคันที่ประสบเหตุ  เล่าว่า  ขณะขับรถจะเดินทางไปฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถคันดังกล่าวได้ขับนำหน้าคันของตนเอง และได้เร่งเครื่องแซงรถหกล้อ   แต่จังหวะที่หักกลับมาเลนซ้ายพบว่าช่วงท้ายรถสะบัดจากนั้นก็เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทาง  ก่อนจะพุ่งตกลงไปข้างทางจนรถพลิกคว่ำหงายท้อง  ทำให้ผู้ที่นั่งมาในรถทั้ง 4 ราย เป็นชายชาวเยอรมัน 2 ราย และหญิงไทย 2 ราย น่าจะเป็นสามีภรรยากันทั้ง 2 คู่  ตนจึงได้จอดรถแล้วรีบโทรแจ้งตำรวจ  แล้วลงไปดูและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น   

       

ซึ่งจากการสอบถามหญิงชาวไทยที่พอจะพูดคุยได้  บอกว่า​ ได้พากันไปเที่ยวปราสาทแห่งหนึ่งที่ อ.ศรีขรภูมิ  จ.สุรินทร์  กำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.นางรอง   แต่มาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างและพุ่งตกข้างทางจนบาดเจ็บทั้ง 4 รายดังกล่าว  คาดว่าน่าจะขับด้วยความเร็วทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้   แต่ยังเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครเสียชีวิต