เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 เร่งตรวจสอบ ผอ.ตบหัว ป.4 ระบบหนีโรงเรียนเอาตัวรอด ระบุจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ผลสอบเป็นอย่างไรว่าไปตามนั้น ขณะแม่เด็กเตรียมแจ้งความเอาผิด ผอ.หลังออกมาแก้ตัวอ้างแค่ลูบหัว ส่วนตัวเชื่อลูกและเพื่อนลูก เพราะเด็กไม่โกหกเหมือนผู้ใหญ่

วันที่ 17 มี.ค.66 กรณีนางบุญหลง อายุ 40 ปี อยู่ม.4 บ้านหนองลิง ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อว่าลูกชายวัย 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ถูก ผอ.โรงเรียนใช้มือตบศีรษะรุนแรงกว่า 20 ครั้งจนต้องหนีโรงเรียนไปนอนซมที่กระท่อมนาของแม่ สาเหตุเพราะ ผอ.ซึ่งมาสอนแทนครูที่ย้ายโรงเรียน สอนเด็กไม่เข้าใจ ซึ่งต่อมา ผอ.ได้ออกมาปฏิเสธว่าแค่ลูบและคลึงหัวเด็กเพื่อให้สมองลื่น ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายวิศิษฐ สายจันทร์หอม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า

หลังทราบข่าว ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทันที เพื่อจะเข้าไปตรวจสอบหาข้อมูล ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ หากเป็นจริงจะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกระทรวงศึกษาทันที ทั้งนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ระหว่างผู้ปกครองเด็กและ ผอ.โรงเรียน ยืนยันจะไม่เอนเอียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

จากการสอบถามนางบุญหลง แม่เด็ก ป.4 ถึงสถานการณ์ล่าสุด ได้รับคำตอบว่า ผอ.โรงเรียนได้มาพบที่บ้านแล้ว ยังยืนยันว่าไม่ได้ตบหัวเด็ก ทำแค่ลูบเท่านั้น ตอนนี้รู้สึกว่าเคว้งคว้าง เหมือนไม่มีที่พึ่งหรือไม่มีที่ปรึกษา เพราะครอบครัวและญาติไม่มีคนมีความรู้พอที่จะไปตอบโต้ระดับ ผอ.ได้ ส่วนตัวเชื่อลูกชายและเพื่อนลูกชาย เพราะเด็กโกหกและสร้างเรื่องไม่ได้นาน หลังจากนี้จะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กระสัง อ.กระสัง เอาไว้ก่อน