โจรขโมยไฟท้ายรถยนต์ระบาดคืนเดียวเจอ 3 ราย  สาว อบต.ในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์  สุดช้ำเพิ่งถอยกระบะป้ายแดงมาไม่นานจอดไว้หน้าบ้านยังโดน   โร่แจ้งตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี  คาดเป็นมืออาชีพน่าจะตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่เอาไปขายต่อ

วันที่ 16 มี.ค.66  น.ส.ภาวิณี  อายุ 25 ปี  เจ้าหน้าที่กองการศึกษา อบต.แห่งหนึ่ง​ ในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์   ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.จิรโรจน์  มงคลธนสุพัฒน์  สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง    หลังจากถูกคนร้ายขโมยไฟท้ายรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สี่ประตู สีขาว ป้ายแดง​ ทั้งข้างซ้ายและข้างขวา  ถูกลักขโมยหายไปเมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.66  ที่ผ่านมา  ขณะจอดเอาไว้หน้าบ้าน  

โดย น.ส.ภาวิณี   ผู้เสียหาย  ให้ข้อมูลว่า   คืนวันที่ 6 มี.ค. ตนเองและครอบครัวกลับจากทำบุญวันพระใหญ่ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง   กลับมาก็พักผ่อนกันตามปกติ   กระทั่งตอนเช้าแฟนเดินออกมาเอาของที่รถยนต์ซึ่งจอดไว้หน้าบ้าน   ช่วงประมาณ 7 โมงเช้า  พบว่า​ ฝาท้ายกระบะถูกเปิดออก  จึงเดินดูก็พบว่าไฟท้ายทั้งข้างซ้ายและข้างขวาหายไป    

จากนั้นจึงพากันไปเปิดดูกล้องวงจรปิดแต่มองไม่เห็น เพราะรัศมีกล้องจับภาพถึงแค่ช่วงหน้ารถไม่ถึงด้านหลังและภาพก็ค่อนข้างมืด   ทำให้ไม่เห็นภาพคนร้าย  จึงได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปโพส์ตเตือนภัยลงในโซเชียล   ก็มีคนส่งข้อความมาบอกว่า​ ถูกขโมยไฟท้ายรถยนต์ในคืนเดียวกันอีก 2 คน รวมรถของตนเองด้วยก็เป็น 3 รายในคืนเดียวกัน  ซึ่งอีก 2 ราย​ ทราบว่าแจ้งความในท้องที่ สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์​

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เสียความรู้สึกมาก   เพราะรถคันดังกล่าวเพิ่งจะถอยมาได้เพียง 2 เดือน  แต่ยังเคราะห์ดีที่มีประกัน  ถ้าไม่มีประกันเห็นว่าราคาไฟท้ายคู่หนึ่งก็ประมาณ 3 หมื่นบาท   แต่เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกลักขโมยอีกทางศูนย์บริการก็แนะนำให้ติดตั้งสัญญาณกันขโมยอีกประมาณ 2,000 กว่าบาท  ทั้งยังต้องเสียเวลาอีก   ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นมืออาชีพตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่และน่าจะเอาไปขายต่อ    

ทั้งนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี   และอยากฝากเตือนภัยผู้ที่มีรถยนต์ให้ระมัดระวังด้วย   เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวขโมยล้อรถที่ จ.ขอนแก่น  ตอนนี้ก็เป็นมาตระเวนขโมยไฟท้าย

ขณะที่ทาง​เจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างลงพื้นที่หาข้อมูลเบาะแส และหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี