งานนี้ต้องมี เปิดชีเงินฝากพื้นฐานหลังได้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ผู้ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถไปยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ตามวันและเวลาของแต่ละหน่วยงาน ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคม 2566 ผู้ผ่านเกณฑ์สามารถยืนยันตัวตนได้ทุกวัน รวมวันเสาร์ -อาทิตย์ โดยสาขาทั่วไปตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. และสาขาในห้างสรรพสินค้าตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น. เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ผู้ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่มีบัญชีธนาคารต้องเปิดบัญชีธนาคาร และผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน โดยสามารถเปิดบัญชีพื้นฐาน ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝาก ที่ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี ทั้งนี้ บัญชีเงินฝากพื้นฐาน เป็นการให้บริการเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ที่ลงทะเบียนภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป โดยผู้ที่ประสงค์จะเปิดบัญชีดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเปิดบัญชีได้จากธนาคารพาณิชย์ทั้ง 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ

 

เอกสารที่ใช้ในการเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน

-บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง (Smart Card)

-บัตรประจำตัวประชาชนรุ่นเก่าไม่มีชิป (แนบเอกสารที่ออกโดยหน่วยงานราชการ 2 อย่าง เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาใบขับขี่, สำเนาบัตรข้าราชการ/บัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือ สำเนา Passport)

-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่หมดอายุในวันที่เปิดบัญชี (หากมี)