แค่เสี้ยววินาที!  โชเฟอร์แท็กซี่วัย 50 ที่บุรีรัมย์ก้มเก็บของตกที่วางเท้า  เงยขึ้นมาอีกทีเจอรถยนต์ตรงหน้ากลัวชนรีบหักหลบ  ทำเสียหลักตกข้างทางพลิกคว่ำหงายท้องบาดเจ็บติดภายใน  ช่วงแรกกู้ภัยยังไม่กล้าเข้าไปช่วยเพราะมีกลิ่นแก๊สรั่วหวั่นอันตราย  จึงประสานรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงป้องกันไฟลุกไหม้หรือรถระเบิด   กระทั่งคนขับคลานออกมาจากซากรถได้   จึงรีบช่วยเหลือนำส่ง รพ. 
     

   (11 มี.ค.66)  พ.ต.ต.ธงรัฐฐ์  เขียวสนาม สารวัตร  (สอบสวน) สภ.นางรอง   จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งมีเหตุรถแท็กซี่พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ข้างทาง   ถนนสายนางรอง-ลำปลายมาศ  บริเวณหน้าหมู่บ้านบัวตารุ่ง  ต.นางรอง  อ.นางรอง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ 1 ราย   จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์   ร่วมตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า  สีน้ำเงิน-เหลือง ลักษณะเป็นรถแท็กซี  โดยข้างรถเขียนว่า  หจก.ณัฐกิตต์แท็กซี่  ทข-20 บร.ในสภาพพลิกคว่ำหงายท้องด้านหน้าพังเสียหาย   ตรวจสอบพบมีโชว์เฟอร์เป็นชาย ทราบชื่อภายหลังคือ  นายนิรันดร์  คลองพลอย  อายุ 50 ปี   ได้รับบาดเจ็บติดภายใน  แต่ไม่พบผู้โดยสาร    
           

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  ก็ได้กลิ่นแก๊สรั่วคาดว่ารถแท็กซี่คันที่ประสบอุบัติเหตุน่าจะติดตั้งแก๊สค่อนข้างแรง  จึงยังไม่กล้าเข้าใกล้เพราะกลัวอันตราย   จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาล  และ อบต.ใกล้เคียง  มายังที่เกิดเหตุเพื่อฉีดน้ำหล่อเลี้ยง   ป้องกันไม่ให้เกิดไฟลุกไหม้หรือรถระเบิด   ซึ่งอาจเป็นอันตรายทั้งกับผู้ประสบเหตุและเจ้าหน้าที่ได้   

ซึ่งช่วงที่รถรถดับเพลิงมาถึงปรากฏว่านายนิรันดร์   คนขับแท็กซี่ก็พยายามตะเกียกตะกายคลานออกมาจากซากรถที่พลิกคว่ำหงายท้องในสภาพที่มีบาดแผลตามร่างกาย   
         

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.นางรอง   เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือรักษาอาการบาดเจ็บ    
         

จากการตรวจสอบพบว่าแท็กซี่คันดังกล่าววิ่งให้บริการอยู่ประจำที่ บขส.นางรอง   
          

สอบถามนางสุภัสรา    ศิริเนาว์    อายุ 36 ปี   ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  เล่าว่า    หลังได้ยินเสียงรถประสบอุบัติเหตุดังสนั่น   ก็รีบวิ่งมาดูตอนแรกทั้งตนและชาวบ้านพยายามจะเข้าไปช่วยคนเจ็บที่ติดภายใน    แต่ได้กลิ่นแก๊สรั่วออกมา  จึงรอทางตำรวจ   หน่วยกู้ภัย  และรถดับเพลิงมาถึง   เพราะเกรงจะได้รับอันตรายหากเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น    แต่พอเจ้าหน้าที่มาถึงก็เห็นคนขับแท็กซี่คลานออกมาจากรถ   กู้ภัยฯ และชาวบ้าน จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.
         

ด้านนายวรบดินทร์   รุ่งโรจน์ชัยกูล   หัวหน้ากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์  บอกว่า  หลังได้รับแจ้งมีรถประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ  มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ   จึงได้นำทีมอาสา หรืออุปกรณ์ช่วยเหลือ รีบมายังจุดเกิดเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ   แต่พอมาถึงได้กลิ่นแก๊สค่อนข้างแรง   จึงยังไม่กล้าให้ทีมอาสาเข้าไปเพราะเกรงจะได้รับอันตราย    จึงได้ประสานรถดับเพลิงมาฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้เกิดไฟลุกไหม้ หรือรถระเบิด    ขณะนั้นก็เห็นคนขับคลานออกมาจากตัวรถจึงรีบเข้าไปช่วย    
         

จากการสอบถามคนเจ็บเบื้องต้น​ บอกว่า​ ขณะขับรถมาถึงจุดเกดเหตุ  ทำของตกไปยังที่วางเท้าจึงก้มเก็บ  พอเงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็เห็นส่งน้ำแข็งอยู่ด้านหน้าด้วยความตกใจกลัวว่าจะชน   จึงรีบหักหลบทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทางหงายท้อง  จนได้รับบาดเจ็บติดภายในรถดังกล่าว  
     

 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง