โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการฯ) ปี 2565 เปิดให้ผู้ลงทะเบียนที่มี "สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์" เข้าตรวจสอบคุณสมบัติผลการพิจารณาคุณสมบัติโครงการปี 2565 แล้ว ในวันที่ 1 มี.ค.66 โดยผู้ลงทะเบียนที่มี "สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์" สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

-ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

-ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน สำหรับการตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานรับลงทะเบียนแต่ละแห่ง

-ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ" ต้องยืนยันตัวตน ณ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. โดยสามารถยืนยันตัวตนได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) ไปใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย

ล่าสุดสำหรับประชาชนที่ต้องการยืนยันตัวตนโครงการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐปี 65 โดยสามารถไปรับบริการได้ที่ ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เฉพาะสาขาในห้างสรรพสินค้า โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป และเพื่อให้การยืนยันตัวตนเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว ผู้ลงทะเบียนจะต้องตรวจสอบผลการตรวจสอบคุณสมบัติของท่าน ก่อนการยืนยันตัวตนได้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ หรือ https://welfare.mof.go.th หรือที่สำนักงานคลังจังหวัด ที่ทำการอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร หรือ สำนักงานเมืองพัทยา เพื่อลดความแออัดที่ธนาคาร

ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้ประกาศให้ธนาคารของรัฐฯได้แก่ ธนาคารออมสิน , ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่มีสาขาในห้าง ให้เปิดบริการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ โดยธนาคารในห้างจะเริ่มเปิดบริการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงวันหยุด ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ขอความกรุณาให้ผู้ลงทะเบียนโปรดเช็คผลการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนการยืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง โดยมีช่องทางการตรวจสอบสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เอกสารสำหรับการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วยตนเอง

-บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่ลงทะเบียน

-ใบสำคัญการหย่า หรือใบมรณะบัตร หรือหนังสือรับรองการตาย หรือใบทะเบียนบ้านที่มีการจำหน่ายการตาย (เฉพาะผู้ผ่านเกณฑ์แบบมีเงื่อนไข)

เอกสารสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนด้วยตนเอง เนื่องจากเป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ สามารถมอบอำนาจให่บุคคลอื่นมายืนยันตัวตนแทนได้ โดยมีเอกสารที่ต้องเตรียมดังนี้

-บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน

-ใบสำคัญการหย่า หรือใบมรณะบัตร หรือหนังสือรับรองการตาย หรือใบทะเบียนบ้านที่มีการจำหน่ายการตาย (เฉพาะผู้ผ่านเกณฑ์แบบมีเงื่อนไข)

-หนังสือมอบอำนาจ 

-บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่ได้รับมอบอำนาจ

-สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ (ถ้ามี) หรือ ใบรับรองแพทย์ (ถ้ามี)ให้นำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานยืนยันตัวตน