"วรวงศ์" เด็กหนุ่ม หลานอดีต "ส.ส.นิยม วรปัญญา" อ้อนชาวบ้าน ว่าไม่คิดจะเล่นการเมือง แต่มาเห็น 8 ปี ส.ส.ในพื้นที่ไม่ช่วยประชาชน จึงมาขันอาสาเพื่อประชาชน

วันที่ 7 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหนุ่มนักเรียนนอก วรวงศ์ วรปัญญา หลานชายนายนิยม วรปัญญา อดีต สส.พรรคเพื่อไทย  ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 5 อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ลงพื้นที่ พบปะประชาชนที่บ้านบัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี มีประชาชนมาฟังปราศรัย กว่าพันคน  ได้รับแรงเชียร์อย่างมาก วรวงศ์ ฯ กล่าวขออาสามารับใช้พี่น้องชัยบาดาลคนบ้านเดียวกันขอเชื่อใจจะอยู่เคียงกับประชาชน เสียงประชาชนปรบมือดังสนั่นกึกก้อง

นายวรวงศ์ ิกล่าวว่า ตนไม่เคยคิดจะใฝ่ฝันจะมาเล่นการเมือง ตามทาญาติ แบบอย่างนายนิยม วรปัญญา อดีต สส.ลพบุรี 14 สมัย เมื่อต้องมาประสพกับปัญหาอุทกภัย อำเภอชัยบาดาล  จังหวัดลพบุรี พื้นที่อำเภอชัยบาดาล น้ำท่วมจนชาวบ้านกระอัก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มิหนำซ้ำ นักการเมือง ที่เป็น ส.ส.ของพรรครัฐบาล มายืนดูน้ำ แล้ว ไห้นักข่าว ถ่ายรูป เสร็จก็เดินทางกลับ ไม่ถามถึงสารทุกข์สุขดิบกับประชาชนเลยแม้แต่คำเดียวผมเห็นแล้วน้ำตาไหลสงสารประชาชนมาก ตนจึงตัดสินใจ กระโดดมาลงเล่นการเมือง ในนามพรรคเพื่อไทย พร้อมประกาศจุดยืนกับประชาชน บ้านบัวชุม อ.ชัยบาดาลว่า ตนนี่แหละคนชัยบาดาล และขันอาสามาช่วยพี่น้องประชาชนเขตอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ขอให้ประชาชนจงโปรดไว้วางใจเลือกเข้ามาเป็น.ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 5 

บรรยากาศนายวรวงศ์ วรปัญญา ว่าที่ผู้สมัครส.สพรรคเพื่อไทยเขต 5 พบปะกับประชาชน ที่หมู่บ้านนี้ กว่า 1,000 คน ประชาชนต่างดีใจ ที่ในรอบ 8 ปี จะมีนักการเมือง คนรุ่นใหม่จะมาช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงใจสักครั้งหนึ่ง ต่างชื่นชมแสดงความยินดี บางคนก็โผเข้ากอดแล้วจับมือยินดี ที่จะเลือกให้มาเป็น ส.ส.ในเขตนี้