เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าผลสกอร์ในเกมแดงเดือดถือว่าแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก หลังทีมของตนไล่ถล่มคู่ปรับตลอดกาล อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 7-0

เกมดังกล่าว โคดี กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ และโม ซาลาห์ ควงแขนเหมากันคนละสองประตู ขณะที่ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ลงมาเป็นสำรองยิงอีกหนึ่งลูก ช่วยให้ทีมยัดเยียดความปราชัยให้แก่ “ปีศาจแดง” ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ทั้งสองทีมเคยดวลกันมา

“ผมไม่รู้จะพูดอะไรเลย ถือเป็นเกมที่น่าประทับใจ และน่าทึ่งมาก เราโชว์ฟอร์มระดับท็อปในการเจอกับทีมที่กำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลัง เกมนี้เราจำเป็นต้องเก็บให้ได้ทั้งผลการแข่งขัน และมีฟอร์มการเล่นที่ดี วันนี้เราทำมันได้ทั้งสองอย่าง เราออกสตาร์เกมได้เหนือกว่า และเล่นกันได้อย่างยืดหยุ่นในทุกตำแหน่ง”

สำหรับผลการแข่งขันนัดนี้มันแปลกประหลาดมากแต่เรื่องแบบนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล ฟอร์มการเล่นของเราสุดยอดจริงๆ เป็นผลงานที่ดีที่สุดของเราในรอบหลายเกมที่ผ่านมา ผลการแข่งขันในเกมนี้มันทำให้เรามีแรงผลักดันทำให้เดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง สิ่งสำคัญคือทำให้ทีมอื่นได้รู้ว่าทีมของเรายังแข็งแกร่งอยู่ โม ซาลาห์ การยิงได้ 129 ประตู ในพรีเมียร์ลีก คือจำนวนที่บ้ามากๆ และมันน่าเหลือเชื่อจริงๆ เขาเป็นผู้เล่นที่มีความพิเศษ เราแฮปปี้สุดที่เขาอยู่ในทีม

โดยช่วงที่ผ่านมาไม่กี่เดือนก่อนทุกคนอาจคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการที่จะต้องมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ตอนนั้นทุกคนรู้สึกว่าเรากำลังเจอในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ตอนนี้ความคิดพวกนี้มันคงลดน้อยลงไป เพราะเรากลับมาเป็นตัวของตัวเองแล้ว