ร้านกาแฟที่เราเห็นส่วนใหญ่ อาจเป็นร้านขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก หรืออาจเป็นรถพ่วงข้าง ที่ทุกอย่างต้องใช้ต้นทุนสูงมากน้อยต่างกัน แต่มาดูที่ร้านกาแฟโบราณร้านนี้ที่ นางยอดขวัญ ห่อเร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ตำบลพรหมบุรี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งตั้งร้านแบบง่ายๆ ตรงพื้นที่ว่างข้างฝั่งริมคลองชลประทานข้างถนนสิงห์บุรี – ลพบุรี (สายเก่า) เยื้องหน้าสนามกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี หมู่ที่ 1 ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี โดยจัดร้านแบบแนววินเทจ มีอุปกรณ์ชงกาแฟบนชั้นไม้ที่อยู่ท้ายรถจักรยานโบราณ และโต๊ะไม้เก่าๆ คลุมด้วยพลาสติกไว้วางอุปกรณ์ต่างๆ มีที่นั่งเป็นโต๊ะกับเก้าอี้เล็กๆ ให้ลูกค้าที่นั่งรอถ่ายรูปกันอย่างสบาย มีแอร์ (สายลม) ร่มไม้ และแสงแดดธรรมชาติ และอุปกรณ์ชงกาแฟโบราณ ย้อนยุคดูแปลกตากับผู้พบเห็นได้เข้ามาถ่ายรูปและซื้อกาแฟโบราณ 

สอบถาม นางยอดขวัญ เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นคนชอบอิสระ และชอบอะไรที่มันง่ายๆ แต่ดูดี ไม่อยากลงทุนอะไรมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้นานมากแล้วเคยเปิดร้านกาแฟเฟรนไชส์ แต่ก็เลิกไป และก็มาขายน้ำสมุนไพรวันเสาร์-อาทิตย์ เคยเหนื่อยกับการค้าขายอะไรที่มันใหญ่ๆ ลงทุนเยอะๆ มามากแล้ว เลยอยากเปิดร้านแบบง่ายๆ สบายๆ แบบนี้ ขนของขึ้นรถในตอนเช้าที่จะต้องขับรถมาส่งลูกในตัวเมืองสิงห์บุรี และตอนเย็นก็ขนของกลับและแวะมารับลูกที่โรงเรียนในเมืองสิงห์บุรี พอมาตั้งวันแรกกระแสตอบรับดีมาก จากคิดว่าขายวันนึงได้ 5 แก้ว 10 แก้วก็ไม่เป็นไร แต่กลับกลายเป็นว่าวันแรกขายได้ 40 แก้วเลย และจากที่คนซื้อไปกินแล้วลงสื่อโซเชี่ยลก็มีคนแวะมาซื้อเพิ่มขึ้น จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว

สำหรับป้ายที่ทำเป็นเมนูเครื่องดื่มก็จะเป็นกรอบไม้แนววินเทจเก่าๆ โดยเขียนเมนูเครื่องดื่มมี 9 เมนู คือ กาแฟโบราณ โอวัลติน ชานมเย็น ชาเขียว โอเลี้ยง แดงโซดา เขียวโซดา ชาดำเย็น กาแฟธรรมดา ซึ่งทุกเมนูราคาเพียงแก้วละ 30 บาทเท่านั้น สร้างรายได้วันละ 1500 – 2,000 บาท ไม่ต้องเสียค่าที่และค่าน้ำมันวิ่งไป-กลับบ้าน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ใช้ฝีมือที่มีอยู่ปรับตัวสู้กับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ขายของราคาไม่แพงแต่ได้จำนวนเยอะพอมีกำไรสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขและพอเพียงด้วย สามารถมาอุดหนุนได้โดยเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.30 น. ถึง 17.00 น. ราคาไม่แพงแถมอร่อยมากด้วย

​​​​​​​ ​​​​​​​