สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายคอสตาส คารามันลิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงขนส่งของกรีซ ได้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อรับผิดชอบในเหตุการณ์รถไฟสองขบวนชนกันในพื้นที่หุบเขาเทมปี ใกล้เมืองลาริสซา จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 43 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 80 ราย เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุรถไฟสองขบวนชนกันจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากข้างต้น ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนชาวกรีซ โดยเฉพาะในเมืองเทสซาโลนิกี และเมืองลาริสซา ได้รวมตัวชุมนุมประท้วงต่อรัฐบาล และบริษัทผู้ให้บริการรถไฟให้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ไปรวมตัวบนถนนในเมืองเทสซาโลนิกี และเมืองลาริสซา นอกจากนี้ ยังมีผู้ชุมนุมอีกจำนวนหนึ่งได้ไปรวมตัวประท้วงที่บริเวณด้านหน้าของสำนักงานใหญ่ของ “การรถไฟเฮลเลนนิก” ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการรถไฟดังกล่าว ก่อนการชุมนุมได้ลุกลามบานปลายกลายเป็นการจลาจล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนขึ้น

ทางด้านรัฐบาลกรีซ ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีคีรีอาคอส มิตซอตาคิส เปิดเผยว่า ได้ประกาศให้มีการไว้อาลัยแก่เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟชนกันดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน พร้อมทั้งระบุถึงผลการสอบสวนว่า เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์

ทั้งนี้ รายงานข่าวเผยว่า นายสถานีรถไฟเมืองลาริสซา ขณะนี้ถูกตำรวจควบคุมตัวในข้อหากระทำการโดยความประมาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต