ธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่า ได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุ และให้ข้อมูลภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากพบเหตุบุคคลแอบอ้างเป็นธนาคารติดต่อมา หรือได้รับความเสียหายจากมิจฉาชีพ โทรศัพท์สอบถาม และแจ้งเหตุได้ทันทีที่ โทร. 02-888-8888 กด 001 พร้อมเผยแพร่ข้อมูล “ รู้ทันกลโกงจากมิจฉาชีพได้ที่  https://kbank.co/3xzhEB3

นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทยได้แจ้งยกเลิกการส่ง SMS แบบแนบลิงก์ ไม่ว่าจะเป็นประชาสัมพันธ์ข่าวสารทั่วไป แจ้งโปรโมชัน แจ้งเตือนการทำรายการบัตรเครดิต / ความเคลื่อนไหวของบัญชี และ ข้อมูลรายละเอียดผลิตภัณฑ์ และบริการ ตั้งแต่ 20 ก.พ.66 เป็นต้นไป หากได้รับ SMS ที่มีลิงก์แนบ จะไม่ใช่ข้อความที่มาจากธนาคารอย่างแน่นอน (ยกเว้นข้อมูลที่ลูกค้าขอผ่านช่องทางของธนาคาร) อ่านรายละเอียดการสังเกต SMS หลอกลวงได้ที่  https://kbank.co/3Z3e7q9

ก่อนหน้านี้ ธนาคารกสิกรไทย แจ้งผ่าน KPlus Live แนะวิธีตรวจสอบอีเมลจริงของธนาคาร โดยทำสรุปมาให้เข้าใจง่าย ดังนี้

# กลวิธีของมิจฉาชีพ

1.ตั้งชื่อผู้ส่งเป็น kasikornbank.com แต่ที่อยู่อีเมล (e-mail address) ไม่ใช่ @kasikornbank.com

2.สร้างเรื่องให้ตกใจ พร้อมแนบลิงก์ปลอม หลอกให้กด

3.ลิงก์ URL ไปที่ช่องทางอื่น และหลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัวหรือโหลดแอปพลิเคชั่น

# วิธีสังเกตอีเมลจริงธนาคาร

"ชื่ออีเมล"จะลงท้ายด้วย @kasikornbank.com เท่านั้น

ไม่ควรกดลิงก์ที่แนบ และลิงก์ของธนาคารจะขึ้นต้นด้วย https://kbank.co/ เท่านั้น

การทำธุรกรรมของธนาคาร ควรทำผ่านช่องทางจริงธนาคาร เช่น แอปพลิเคชั่นธนาคารที่โหลดจาก Store ของเครื่องโทรศัพท์ที่คุณกำลังใช้งาน หรือเว็บไซต์ https://www.kasikornbank.com เท่านั้น