ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตลาดกระบัง เปิดเผยว่า ปัจจุบันในพื้นที่เขตลาดกระบัง มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 178,583 คน โดยเฉพาะแขวงคลองสองต้นนุ่นมีประชากรอาศัยอยู่ 68,860 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 20 ก.พ.66) และเคหะร่มเกล้า มีจำนวนชุมชน มากถึง 19 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชน โซน 1- โซน 12 

ชุมชนหลังคาขาว ชุมชนหลังคาเขียว ชุมชนหลังคาแดง ชุมชนแฟลต 11 หลัง ชุมชนริมคลองลาดบัวขาว ชุมชนลำนายโส และชุมชนลาดบัวขาวพัฒนา ความหนาแน่นของจำนวนประชากรในพื้นที่เขตลาดกระบังขณะนี้ หน่วยงานของรัฐจำเป็นต้องสอดส่องดูแลให้ทั่วถึง รวมทั้งต้องให้ความสำคัญกับการจัดสรรพื้นที่ การเตรียมสาธารณูปโภค สาธารณูปการ รวมถึงการจัดเตรียมสถานที่พักผ่อน เพื่อให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่เหมาะสม เท่าเทียม

จากการลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนอย่างต่อเนื่องทำให้ทราบว่าหลายชุมชนมีพื้นที่ลานกีฬาอยู่แต่ไม่ได้รับการดูแลและพัฒนาในขณะที่ประชาชนยังมีความต้องการใช้ โดยเฉพาะพื้นที่เคหะชุมชนร่มเกล้ามีสนามกีฬาซึ่งอยู่ภายใต้ความดูแลของการเคหะแห่งชาติ เดิมเป็นสนามกีฬาที่ประชาชนมาใช้ประโยชน์แต่ขณะนี้ไม่รับการปรับปรุง ซ่อมแซม และปล่อยให้ทิ้งร้าง รวมถึงไม่มีห้องน้ำสำหรับผู้มาใช้บริการด้วย ซึ่งการลงทุนเพื่อก่อสร้างสนามกีฬาใหม่อาจต้องใช้งบประมาณและระยะเวลา จึงขอให้กรุงเทพมหานครได้เร่งบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด 

“การมีลานกีฬาที่เหมาะสม เป็นจุดศูนย์กลางของชุมชน และเปิดโอกาสให้คนทุกเพศ ทุกวัยสามารถใช้งานร่วมกันได้ จะมีส่วนช่วยให้สังคมมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ที่สำคัญที่สุดคือการนำทรัพยากรของชาติและแผ่นดินมาใช้ เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนและเมืองถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม หากภาครัฐร่วมกันวางแผนและบูรณาการอย่างเข้มแข็งเพื่อสร้างสาธารณูปโภคที่สนองต่อความต้องการของประชาชนได้ จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคนตามนโยบายของผู้บริหารอย่างแท้จริง” ดร.สุรจิตต์ กล่าว