วันที่ 20 ก.พ.66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับพร้อมมอบโล่ขอบคุณ และประกาศนียบัตรแก่ทีม USAR Thailand ของ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.)กรุงเทพมหานคร จำนวน 7 นาย และสุนัขกู้ภัย K9 เซียร่า และ ซาฮาร่า ซึ่งเข้าร่วมปฎิบัติการช่วยเหลือกู้ภัยผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐประเทศตุรกี ภายใต้ชื่อปฎิบัติการ USAR Thailand for Turkiye พร้อมรับฟังการรายงานปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และให้กำลังใจผู้เข้าร่วมปฏิบัติการทุกนาย ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวว่า เป็นสิ่งที่แสดงน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในสาธารณรัฐตุรกี ซึ่งมีสถานการณ์รุนแรงและน่าเป็นห่วง และไม่ง่ายที่จะฟื้นกลับคืนมา โดยตลอดการปฎิบัติภารกิจ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้โทรหาทีม USAR Thailand ของกรุงเทพมหานครทุกวัน เพื่อติดตามสถานการณ์ ดีใจที่ทุกคนกลับมาอย่างสวัสดิภาพ และได้ความรู้เพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร จะจัดงานเสวนาเกี่ยวกับภัยพิบัติด้านแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในประเทศตุรกีในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะได้นำภารกิจครั้งนี้มาปรับใช้หากเกิดเหตุในประเทศไทย โดยจะมี 2 มิติ คือ เรื่องความปลอดภัยของตัวอาคาร โครงสร้างต่างๆ ที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร และ การปฎิบัติงานของทีมกู้ภัย โดยจะมีการแชร์ประสบการณ์จากทีม USAR ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ กทม. ที่เข้าร่วมปฎิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ การฝึกสุนัข ที่ช่วยปฏิบัติการกู้ภัยหรือสุนัขกู้ภัย K9 ทาง กทม. จะร่วมมือกับเอกชน ในการจัดฝึกอบรมเพื่อให้มีความพร้อมหากในอนาคต จะต้องปฎิบัติภารกิจในลักษณะนี้อีกครั้ง ซึ่งขณะนี้มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ต้นสังกัด K9 ได้ฝึกสุนัข K9 อยู่ 6 ตัว โดยกทม.ก็จะร่วมสนับสนุนฝึกเพิ่มขึ้น