สิ้นแล้ว “ขงเบ้งเมืองเพชร” ยุทธ อังกินันทน์ อดีตส.ส.เพชรบุรี 7 สมัย อดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และ  รมช.กระรวงแรงงาน และสวัสดิการสังคม และนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี หลายสมัย

         

   เมื่อเวลา 01.29 น. วันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นายวราวุธ ศิลปอาชา) รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า นายยุทธ อังกินันทน์ ผู้เป็นบิดาได้เสียชีวิตด้วยอาการป่วย และกำหนดรดน้ำศพในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ วัดพระพุทธไสยาสน์(วัดพระนอน) อ.เมือง จ.เพชรบุรีส่วนกำหนดการ จะแจ้งอีกครั้ง

          

  ประวัติโดยสังเขป    นายยุทธ อังกินันทน์ เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2479 สิริอายุ รวม 86 ปีมีฉายาทางการเมืองว่า"ขงเบ้งเมืองเพชร" เป็นบุคคลที่ชาวจังหวัดเพชรบุรี ให้การนับถือมายาวนาน เริ่มต้นเข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็น สมาชิกสภาเทศบาล จนถึง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี

ก่อนที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ในพ.ศ. 2526 พ.ศ. 2529 พ.ศ. 2531 พ.ศ.2535 ในสังกัด พรรคชาติไทย  ได้รับเลือกเป็น ส.ส.เพชรบุรีต่อเนื่องใน สังกัดพรรคชาติพัฒนา ในปี พ.ศ. 2535 พ.ศ. 2538 พ.ศ. 2539 รวมเป็น ส.ส.เพชรบุรี 7 สมัย โดยในช่วงตำแหน่งดังกล่าวได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลพลเอกสุจินดา คราประยูร  และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ในรัฐบาลชวน หลีกภัย

            จากนั้นนายยุทธได้วางมือทางการเมืองระดับชาติ และกลับมาลงสนามการเมืองท้องถิ่นอีกครั้ง  โดยเป็นหัวหน้า"กลุ่มผาด" และได้รับเลือกเป็น นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี ตั้งแต่ปี ถึง 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 และวางมือจากการเมืองเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

        

    ทั้งนี้ “ครอบครัวอังกินันทน์” กำหนดเบื้องต้น พิธีรดน้ำศพนายยุทธ อังกินันทน์  ในเวลา 14.00 น.วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ วัดพระพุทธไสยาสน์(วัดพระนอน) อ.เมือง จ.เพชรบุรี ส่วนกำหนดการอื่น จะแจ้งอีกครั้ง

 

ขอบคุณภาพ​ :  ส่วนหนึ่งจากIg  Yut_an