เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 13 ก.พ.66  พ.ต.ท.พงศ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.สอบสวน และกำลัง จนท.สายตรวจ สภ.ทุ่งฝาย พร้อม จนท.กู้ชีพ รพ.ลำปาง และ จนท.สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ ชนกับรถจักรยานยนต์ และชนบ้านเรือนประชาชน บนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม บริเวณร้านขายกับข้าว ใกล้เคียงยูเทิร์นวัดเจดีย์ซาว ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลัง จนท.รีบรุดออกไปตรวจสอบ

ภายในที่เกิดเหตุ (ถนนฝั่งขาเข้าเมือง) พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีบอร์น ทะเบียนลำปาง ในสภาพล้มอยู่กลางถนน ด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ข้างรถ ทราบชื่อต่อมา คือนายสุเทพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย จำเหตุการณ์ไม่ได้ ทาง จนท.กู้ภัยต้นธงชัย ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อน จนท.กู้ชีพ รพ.ลำปาง นำตัวส่งไปรักษาตัวยัง รพ.ลำปาง 

และภายในที่เกิดเหตุบนถนนขาออกเมือง พบรถยนต์กระบะ มาสด้า บีที 50 สีเทา ทะเบียนลำปาง ขึ้นฟุตบาทไปชนอัดติดกับรั้วบ้านของประชาชน จนล้มระเนระนาดได้รับความเสียหาย ภายในรถ พบคนขับคือ นายวีรชน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เป็นชาว ต.ต้นธงชัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากการสอบถาม ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่นายวีรชน อยู่ในรถได้มีอาการชักเกร็ง ชาวบ้านจึงช่วยเหลือนำออกมา ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและแจ้งให้ จนท.กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ 

ทั้งนี้จากคลิปกล้องวงจรปิด และสอบถามชาวบ้าน พบว่า รถยนต์กระบะของนายวีรชน ได้ขับออกซอยฝั่งตรงข้ามแล้วพุ่งออกซอยมาข้ามทางตัดหน้า รถจักรยานยนต์ และข้ามเกาะกลางถนนมาชนกับรั้วบ้านเรือนประชาชน ซึ่งห่างร้านขายกับข้าวสุก เพียง 2 เมตร มีชาวบ้านซื้อกับข้าวกันอยู่จำนวนหลายสิบราย ต่างตกใจระทึกกับเหตุการณ์  อย่างไรก็ ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายวีรชน ไปเป่าแอลกอฮอล์และสอบปากคำเพิ่มเติมยังสภทุ่งฝายเพื่อหาข้อเท็จจริงและแจ้งข้อกล่าวหากับเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป