จากกรณีที่รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีเขียว ทะเบียนจังหวัดบุรีรัมย์ กระบะหลังกั้นคอกใช้สำหรับบรรทุกวัวควาย  พุ่งข้ามเลนชนรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์   ก่อนที่รถกระบะสีเขียวจะเสียหลักพุ่งเข้าไปชนร้านขายของริมถนน บริเวณบ้านไทรโยง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ (7 พ.ย.65)   ขณะที่คุณแม่กำลังนั่งป้อนข้าวเหนียวหมูปิ้งน้องแสตมป์ ลูกชายวัย 4 ขวบ  และน้องสตังค์ ลูกสาววัย 5 ขวบ​ อยู่โต๊ะไม้หน้าบ้าน  โดยคุณแม่คว้าลูกสาวคนโต​ วัย 5 ขวบหลบได้ทัน  แต่น้องแสตมป์ ลูกชายคนเล็ก​ วัย 4 ขวบ​ ถูกชนอัดกับโต๊ะเต็มแรง  จนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล  ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์  สามารถติดตามจับกุมตัว นายสมรวย อายุ 65 ปี ชาว ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ที่พุ่งชนร้านค้าจนน้องแสตมป์​ วัย 4 ขวบ​ เสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

คืบหน้าล่าสุด​ เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความ​ ระบุว่า คุณแม่น้องขอความเป็นธรรม สื่อสังคมช่วยตามประเด็นและตรวจสอบให้ด้วย เมาเสพยาชนน้องเสียชีวิตไร้ซึ่งการเยียวยาชดใช้ดูแล  พร้อมโพส์ตคลิปวงจรปิดเหตุการณ์วันเกิดเหตุด้วย 

โดยผู้สื่อข่าวไปติดต่อไปยังพ่อและแม่ของน้องแสตมป์ ทราบว่า ขณะนี้อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช   เตรียมทำบุญครบรอบ 100 วันให้กับน้องแสตมป์ ที่จะครบกำหนดในวันที่ 14 ก.พ.2566 นี้  ซึ่งได้วีดีโอคอล พูดคุยกับนายนพดล  พ่อน้องแสตมป์  บอกว่า ตนและภรรยา ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป    อีกทั้งระยะเวลาผ่านไปกว่า 3 เดือนแล้ว  ก็ยังไม่รู้ว่าคดีคืบหน้าไปถึงไหน ไม่รู้ว่ากระบวนการเป็นอย่างไร  แต่ในฐานะพ่อแม่ที่สูญเสียลูกมองก็ว่าค่อนข้างล่าช้า   เพราะคดีก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากพยานหลักฐานก็ชัดเจนอยู่แล้ว    แต่ที่คาใจมากที่สุดคือทราบว่าทางคู่กรณีได้รับการประกันตัวในชั้นศาล  ออกมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านตามปกติ   แต่ทำไมตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงตอนนี้   คู่กรณีไม่เคยมาติดต่อพูดคุยแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   ไม่แม้แต่จะมาขอโทษหรือขอขมาศพก็ยังไม่เคย    แต่กลับไปให้ข่าวกับสื่อว่าให้ลูกไปขอขมาไปช่วยงานศพแล้ว  ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย    

ดังนั้นจึงอยากฝากถึงคู่กรณีว่าถ้าฝั่งเขาเป็นฝ่ายสูญเสียบ้างจะรู้สึกยังไง  จะอยากให้คนที่เขากระทำรับผิดชอบยังไงบ้าง  ถ้าเขาคิดไม่ได้แสดงว่าเขาก็ไม่ใช่มนุษย์แล้ว  ซึ่งตนก็เชื่อว่าเขาน่าจะมีลูกหลาน  หรืออาจจะมีลูกหลานที่อายุเท่ากับลูกชายของตนเองที่ถูกชนเสียชีวิตด้วยซ้ำ    ก็อยากให้ออกมาแสดงความผิดชอบเยียวยาครอบครัวที่เขาสูญเสียบ้าง  มาขอโทษ ขอขมาบ้าง  ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย 

คดีจากการสอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  ให้ข้อมูลว่า  หลังเกิดเหตุก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน  และสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการตามขั้นตอนแล้ว  โดยได้แจ้งไปทั้งหมด 4 ข้อหา  คือ  “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถคันอื่นมีผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และข้อหาขับรถในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น โดยไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรและไม่แจ้งเหตุต่อตำรวจที่ใกล้เคียงทันที และแสดงตัวแจ้งชื่อตัวชื่อสกุลและที่อยู่ของตนและหมายเลขทะเบียนแก่ผู้ได้รับความเสียหายด้วย, เสพสารเสพติด และเสพขับ (เมาแล้วขับ)

 

ขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล   ยืนยันทำคดีตรงไปตรงมา ไม่ล่าช้า เป็นไปตากระบวนการขั้นตอน