สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 11 ก.พ. – วันศุกร์ที่ 17 ก.พ. 2566

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

ควรรอบคอบยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและรับฟังเหตุผลคำแนะนำของคนอื่นบ้าง จะมีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ความรักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีเมษ  ราศีสิงห์และราศีธนู ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีกันย์ ราศีพิจิกและราศีมีน สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีเมษมีสีชมพู สีแดง  สีแดงปน สีส้มและสีแสด รถ ควรใช้ สีเทาควันบุหรี่ เพื่อนที่ดี คือ ชาวราศีกุมภ์และมิถุน คู่ครองหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีตุลย์ ทิศประจำราศี คือทิศบูรพา อัญมณีประจำราศี คือ เพชร เพทายสีขาว บุษราคัม ทอง    

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยอุปสรรคก็จะผ่านไป มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีพฤษภ ราศีกันย์และราศีมังกร ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีตุลย์ ราศีธนูและราศีเมษ สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีพฤษภ คือ  สีฟ้า สีน้ำเงิน สีน้ำทะเล สีเขียว รถควรใช้สีน้ำเงิน, สีเขียวใบไม้ เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีกรกฎและราศีมีน คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีพิจิก ทิศประจำราศี คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือเฉียงมาทางตะวันออก อัญมณีประจำราศี คือ ไพลิน เพชร มรกตหรือนิลสีผักตบ

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย การกล้าคิดกล้าพูดกล้าทำทำให้ท่านประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีความเหมาะสมกันทั้งความรู้ความสามารถ เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แต่งงานหรือประกาศความสัมพันธ์กัน  ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคมบ้าง ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีมิถุน ราศีตุลย์และราศีกุมภ์ ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีพิจิก ราศีมังกรและราศีพฤษภ สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีมิถุน คือ สีเขียว สีขาวเป็นเงา สีที่มันระยับ เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีสิงห์และราศีเมษ คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีธนู ทิศประจำราศี  คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือเฉียงมาทางเหนือ อัญมณีประจำราศี คือ มรกต หยก แก้วเจียระไน ไข่มุกพลอยสีขาวขุ่น รถสีขาว

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

ควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การมีจิตใจดีงาม การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน คนรักเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นความรักที่ยั่งยืนตลอดไป ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีกรกฎ ราศีพิจิกและราศีมีน ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีธนู ราศีกุมภ์และราศีมิถุน สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีกรกฎ คือ สีขาวนวล สีเขียวอมขาว สีเขียวอมเหลืองขาว เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีกันย์และราศีพฤษภ คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีมังกร ทิศประจำราศี คือทิศเหนือ  อัญมณีประจำราศี คือ ไข่มุกขาว ทับทิม รถได้แก่สีขาว

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

มีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำมากขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานมีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะพบคนรักที่ถูกใจ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่ก็ต้องทำใจ อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีสิงห์ ราศีธนูและราศีเมษ ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีมังกร ราศีมีนและราศีกรกฎ สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีสิงห์ คือ สีแดง สีทอง สีส้ม สีเหลือง หนุ่มชอบแต่งกายสีสันสดใส วูบวาบ หญิงราศีนี้ชอบชุดแต่งกายที่มีสีวูบวาบเป็นประกาย ออกหรูจะช่วยเน้นเสน่ห์ เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีตุลย์และราศีมิถุน คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีกุมภ์ ทิศประจำราศี คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว มีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบรักและเอาใจใส่ดูแลกันเป็นพิเศษ มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีกันย์ ราศีมังกรและราศีพฤษภ ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีกุมภ์ ราศีเมษและราศีสิงห์ สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีกันย์ คือ สีเขียวใบไม้ สีเม็ดมะปราง สีอ่อนเรียบๆ เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศี  พิจิกและราศีกรกฎ คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีมีน ทิศประจำราศี คือทิศตะวันตกเฉียงเหนือเฉียงไปทางเหนือ   อัญมณีประจำราศี คือ หยก เพชรพลอยชนิดต่างๆ รถควรใช้สีเทา

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี  รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด  จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ท่านสามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะและให้ความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี ความรักความสัมพันธ์ยังดำเนินไปได้ด้วยดี ถึงแม้บางฝ่ายจะเอาแต่ใจตนเองก็ตาม ความรักกำลังสดชื่นหอมหวาน คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใดๆ ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีตุลย์ ราศีกุมภ์และราศีมิถุน ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีมีน ราศีพฤษภและราศีกันย์ สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีตุลย์ คือ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีชมพู สีที่เป็นเหลือบ สีม่วง สีเม็ดมะปราง เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีธนูและราศีสิงห์ คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีเมษ ทิศประจำราศี คือทิศตะวันตก อัญมณีประจำราศี คือ โอปอล ทองคำขาว เงิน   พลอยแดง รถควรใช้สี สีน้ำเงิน ฟ้า ชมพู

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

จะมีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการจัดหาซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งและอุบัติเหตุภายในบ้าน ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีพิจิก ราศีมีนและราศีกรกฎ ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีเมษ ราศีมิถุนและราศีตุลย์ สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีพิจิก คือ สีเข้มๆ สีแดง สีแดงหม่น สีชมพู สีน้ำตาล สีแสด การแต่งกายสไตล์สุดเข้ม เซ็กซี่ มีเสน่ห์ดีงดูด ส่วนสีรถ ได้แก่ สีแสด สีแดง สีเหลือง เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีมังกรและราศีกันย์ คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีพฤษภ ถ้าเกิดวันศุกร์ จะเป็นคู่มิตรที่ดีกับดาวประจำราศีเกิด

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะๆ จึงควรเก็บออมไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีธนู ราศีเมษและราศีสิงห์ ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีพฤษภ ราศีกรกฎและราศีพิจิก สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีธนู คือ สีเหลืองอ่อน สีเหลืองปนแดง สีเหลืองแกมเขียว สีแดงเลือดนก สีน้ำเงิน ชอบสวมกางเกงรัดรูปจะดูมีเสน่ห์ อวัยวะช่วงต้นขาและท่อนขาส่วนบนจะเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก รถ ควรใช้สีน้ำเงินสด เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีกุมภ์และราศีตุลย์ คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีมิถุน ถ้าเกิดวันพุธจะเป็นคู่ที่ถูกโฉลก ทิศประจำราศี คือทิศตะวันตกเฉียงใต้เฉียงไปทางทิศใต้ อัญมณีประจำราศี คือ ทับทิมแดง เพชร บุษราคัม ไพฑูรย์ เหรียญและรูปแกะสลัก

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

บริวารเข้าแถวเป็นระเบียบดีกว่าแต่ก่อน จึงควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้พบคนรักที่ถูกใจ ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีมังกร ราศีพฤษภและราศีกันย์ ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีมิถุน ราศีสิงห์และราศีธนู สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีมังกร คือสีดำ สีคล้ำจนเกือบจะเป็นสีดำ สีเทา สีม่วงคราม สีน้ำเงินเข้ม สีดอกอัญชัน สีแดงหม่น รถควรใช้สีดำ เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีมีนและราศีพิจิก คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีกรกฎ ทิศประจำราศี คือทิศใต้ อัญมณีประจำราศี คือ นิล มุกดาหาร โกเมน

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานเกี่ยวกับการศึกษา ค้นคว้า วิจัย จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ คนรักทำตัวเหมือนเพื่อนสนิท ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีกุมภ์ ราศีมิถุนและราศีตุลย์ ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีกรกฎ ราศี กันย์และราศีมังกร สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีกุมภ์ คือสีม่วงอ่อน สีม่วงแดง สีน้ำเงินปนม่วง สีเทา สีเขียวอ่อน สีนกพิราบสีฟ้า เพื่อนที่ดี คือเพื่อนชาวราศีเมษและราศีธนู คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีสิงห์ ทิศประจำราศี คือทิศตะวันออกเฉียงใต้เฉียงไปทางทิศใต้    อัญมณีประจำราศี คือ นิล อำพันไพลิน บุษราคัม หินเขี้ยวหนุมานหรือโป่งข่าม รถควรใช้สีม่วงแดง

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว จะได้พบมิตรที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่น ต่างแดนบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ควรคบหาสมาคมกับชาวราศีมีน ราศีกรกฎและราศีพิจิก ควรใช้ความรอบคอบในการสมาคมกับชาวราศีสิงห์ ราศีตุลย์และราศีกุมภ์ สีที่ถูกโฉลกกับชาวราศีมีน คือสีเหลือง สีเหลืองอ่อน สีเหลืองปนน้ำตาล สีแดง สีแดงเลือดนก สีแดงหม่น สีแดงมะปราง เพื่อนที่ดี คือ เพื่อนชาวราศีพฤษภและราศีมังกร คู่ครอง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี คือ ชาวราศีกันย์ ทิศประจำราศี คือทิศตะวันออกเฉียงใต้เฉียงไปทางทิศตะวันออก อัญมณีประจำราศี คือ ทับทิมแดง ไข่มุก พลอยสีเขียวอ่อนหรือพลอยสีเขียงอ่อนที่มีจุดแดงประปรายทั่วไปในตัวของมัน