เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ก.พ.66 ร.ต.ท.หญิงสิริยากรณ์ คงเพชรศักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลหนองปรือรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น หลังใหญ่ ราคากว่า 20 ล้านบาท พบเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อยู่ในตัวบ้าน ทั้งที่ชั้นหนึ่งและชั้นสอง บริเวณห้องรับรองแขก มีกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำ จำนวน 3 คัน เร่งฉีดน้ำเข้าสกัด ป้องกันไฟไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบทรัพท์สิน และตัวบ้านได้รับความเสียหาย ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก

อบถามนายศิริวัฒน์ ประจิตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก สภ.หนองปรือว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำ รีบมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างหนัก จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ลุกลามเป็นวงกว้าง ก่อนจะควบคุมเพลิงไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.ท.หญิงสิริยากรณ์ คงเพชรศักดิ์ รอง สว.สอบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้าน ส่วนเจ้าของบ้าน เป็นชาวต่างชาติ ทราบเพียงสัญชาติ แคนนาดา อายุ 58 ปี ขณะเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเห็นไฟกำลังไหม้บ้านตัวเองก็ตกใจ รีบวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด