"ประยุทธ์" จ่อลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่ง รทสช.  ดอดร่วมประชุมพรรคนัดแรก วางตัว ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว เตรียมถกตั้งกก.บห.ชุดใหม่ ให้ "ธนกร-สุชาติ" นั่งรองหัวหน้า

วันที่ 1 ก.พ.66 รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ แต่งตั้งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค โดยคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค มี 12 คน ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ นายไตรรงค์ สุวรรคีรี นายวิทยา แก้วภราดัย นายสุชาติ  ชมกลิ่น นายธนกร วังบุญคงชนะ นายอนุชา บูรพชัยศรี นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายชัชวาลล์ คงอุดม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เพื่อทำหน้าที่วางยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคไปดำเนินการ โดยการดำเนินการของกรรมการบริหารพรรคนั้นจะต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคก่อนทุกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเตรียมที่จะแต่งตั้ง กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะมี นายพีระพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค นายวิทยา  เป็นรองหัวหน้าพรรค นายธนกร เป็นรองหัวหน้าพรรค นายสุชาติ เป็นรองหัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ  เป็นเลขาธิการพรรค นายไตรรงค์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค และนายชัชวาลล์ เป็นที่ปรึกษาพรรค ซึ่งจะมีการประชุมพรรคในเร็วๆนี้ 

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เข้าประชุมร่วมกับหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคแล้ว ซึ่งถือเป็นนัดแรก  ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะจัดให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับที่ 1 นายพีระพันธุ์  เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับที่ 2 ขณะที่แกนนำคนอื่นๆหลายคนจะลงในแบบบัญชีรายชื่อเช่น นายเอกนัฎ  นายธนกร โดยขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างการจัดทำบัญชีผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ