ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ร่วมกับครูฝ่ายปกครอง  รวบ 3 นักเรียนชายหนีเรียนมั่วสุมเสพกัญชา  ซดน้ำใบกระท่อมในป่าหลัง ร.ร.  ค้นกระเป๋าเจอทั้งมีด และอุปกรณ์เสพเพียบ เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพักเพื่อทำบันทึกประวัติก่อนแจ้งผู้ปกครองรับทราบก่อนรับตัวกลับ

 (30 ม.ค.66) ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และครูฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณป่าหลังโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ หลังได้รับแจ้งจากครูในโรงเรียนว่ามีเด็กนักเรียนหนีเรียนคาดว่าน่าจะแอบไปมั่วสุมทำสิ่งผิดกฎหมายและผิดกฎระเบียบของทางโรงเรียน   
           

ซึ่งจากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ 3 คัน จอดซุกซ่อนไว้ริมชายป่าหลังโรงเรียน เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในป่าก็พบนักเรียนชาย 3 คน คือ ด.ช.เอ  , บี และ ซี  ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.2  ม. 3 และ ม.4 กำลังมั่วสุมสูบกัญชาและดื่มน้ำต้มใบกระท่อมกันอยู่ภายในป่า เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย ยังพบอุปกรณ์สำหรับเสพสารเสพติดอีกหลายอย่าง และมีมีดปลายแหลมด้วย  จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน   พร้อมทั้งได้นำตัวนักเรียนชายทั้ง 3 คนส่งไปทำบันทึกประวัติที่โรงพัก ก่อนจะประสานครู และผู้ปกครองมาเซ็นรับทราบ ก่อนจะให้รับตัวกลับ 

จากการสอบถามนักเรียนชายทั้ง 3 อ้างว่า  เห็นต้นกัญชาปลูกทั่วทั่วไป และใบกระท่อมวางขายตามริมถนน   จึงได้พากันเอามาสูบและดื่มกินเพราะเข้าใจว่าจะไม่ผิดกฎหมาย  
   

อย่างไรก็ตาม​ จากการสอบถามทราบว่า  เด็กกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมเข้าเรียนช้า บางวันก็ไม่เข้าเรียน แต่มีคนเห็นว่าชอบแอบเข้าไปสูบกัญชาในป่า วันนี้ก็หายไปไม่เข้าเรียนจึงได้ประสานทาง ตร.ให้มาช่วยติดตามตัว