สาว 16 แจ้งตำรวจตามโทรศัพท์มือถือหลังคนร้ายทำทีขอยืมโทรหาญาติ แล้วหลบหนีไปแต่ไม่รอดโดนรวบ

วันที่ 29 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่งานสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ  ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ร่วมกันจับกุม นางสาวมาริสา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี  ชาว ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ในข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย”

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นหญิงสาวอายุ 16 ปี ชาว ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ว่าเมื่อวันที่ 27 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้มีหญิงคนหนึ่งซึ่งไม่ได้รู้จักกันมาก่อน อายุประมาณ 30 ปี  โดยหญิงคนดังกล่าวได้ขอยืมโทรศัพท์เพื่อโทรพูดคุยกับญาติ และได้นำโทรศัพท์ ของตนเข้าไปในห้องพักห้องเช่าภายในชุมชนสันสลี หมู่ที่ 10 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ประมาณ 30 นาที แต่หญิงคนดังกล่าวได้หายไปและไม่สามารถติดต่อได้ ตนเองจึงรู้ว่าถูกหลอกจึงได้รีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองเชียงราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว พบหญิงลักษณะตรงกับที่ผู้แจ้งได้แจ้งไว้จริง โดยหญิงคนดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาก่อนก่อเหตุ และขับขี่หลบหนีไปหลังก่อเหตุไม่ทราบว่าหนีไปที่ใด จึงได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ GPS ของเครื่อง พบว่าตำแหน่งของโทรศัพท์อยู่ที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ 

เมื่อไปตรวจสอบพบ นางสาวมาริสา ยืนอยู่ จึงได้เข้าไปสอบถาม  นางสาวมาริสา ได้สารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจรืงโดยใช้กลอุบายหลอกยืมโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว จากนั้นได้นำโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับสารภาพว่าวันที่ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปก่อเหตุและขับหลบหนีไปจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดและได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย” จากนั้นจึงได้นำตัวนางสาวมาริสาฯ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป