เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวน37สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโก-ลก ชนรถกระบะบนถนนข้ามทางรถไฟพื้นที่บ้านป่าชิง ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ภาพวงจรปิดบันทึกนาทีขณะพุ่งชนอย่างชัดเจนขณะรถกระบะกำลังขับข้ามทางรถไฟและถูกชนเข้าเต็มๆกลางลำ

 เมื่อเวลาประมาณ 12.02 น.วันนี้ (22ม.ค.66) ร.ต.ท.ฟุรกร  สะแลแม รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์กระบะ บนถนนข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง หมู่1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟที่มีเฉพาะป้ายเตือนให้ระวังรถไฟและสัญญาณไฟกระพริบแต่ไม่มีเครื่องกั้น และอยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟจะนะประมาณ 5 กิโลเมตร

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพเจดีย์ทอง และกู้ชีพจะโหนง พบรถไฟซึ่งเป็นรถด่วนขบวน 37 สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโกลก จอดอยู่บนรางรถไฟหัวรถจักรเสียหายเล็กน้อย ส่วนโบกี้รถไฟไม่เป็นอะไรรวมทั้งผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ปลอดภัย โดยชนกับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีบรอนสี่ประตู ทะเบียน  นราธิวาส ซึ่งกระเด็นตกไปอยู่ในคูริมทางรถไฟห่างจากจุดที่ชนประมาณ 30เมตร สภาพตัวรถด้านขวาถูกชนพังเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 คน เป็นผู้ชายซึ่งเป็นคนขับ  และผู้หญิงที่นั่งข้างๆ นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงที่กระเด็นหลุดออกจากรถไปนอนกองอยู่ในพงหญ้าอีก1คน และบาดเจ็บหนักที่สุด และยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปี ทะเบียน สงขลา ที่บรรทุกมาบนท้ายรถกระบะกระเด็นหลุดออกจากรถมากองอยู่ในพงหญ้าอีก1คัน พร้อมกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกมาท้ายรถกระบะ

โดยขณะเกิดเหตุทางอส.ชุดปฏิบัติการ หมวดปฏิบัติการที่ 1 กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ที่ประจำอยู่บนรถไฟขบวนนี้ได้ลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งสามคนและรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ โดยในจำนวนนี้มีผู้หญิงที่อาการสาหัส1คนต้องปั้มหัวใจชีวิต

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งสามคนประกอบด้วย นายยะยา อายุ 35 ปี คนขับ มีแผลฉีกขาดที่คิ้วขวาประมาณ 5 ซม. และถลอกตามร่างกาย  น.ส. ปทุมมา อายุ 33 ปี นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ มีแผลถลอกตามร่างกาย  มีอาการซึม  และน.ส. นัซมีย์  อายุ 33 ปี   ซึ่งนั่งเบาะหลังและอาการหนักสุด มีแผลฉีกขาดที่ขมับขวา 1ซม.ลึกประมาณ2ซม. และที่หน้าท้องประมาณ 3ซม.หมดสติปลุกไม่ตื่นไม่มีชีพจร

ส่วนรถไฟขบวนนี้หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะหัวรถจักรเสียหายไม่มากทางพนักงานขับรถไฟและประคองขบวนรถออกจากจุดเกิดเหตุไปยังสถานีรถไฟจะนะเพื่อตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้งและเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางที่สถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะรถไฟพุ่งชนรถกระบะเอาไว้ได้ โดยช่วงเกิดเหตุรถกระบะซึ่งขับมาบนถนนสายเอเชียร์ฝั่งขาออกอ.จะนะ และได้เลี้ยวซ้ายขับผ่านถนนข้ามทางรถไฟซึ่งเป็นเนินเล็กน้อย

ขณะรถกระบะคันนี้กำลังข้ามทางรถไฟและอยู่ตรงกลางรางพอดีได้ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าเต็มกลางลำจนกระเด็นตกลงไปในคู  ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับรถกระบะซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่อาจจะไม่ชำนาญเส้นทางและไม่ทันมองรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมาจึงถูกพุ่งชนเข้าเต็มลำ

สำหรับถนนที่เป็นทางตัดข้ามทางรถไฟสายนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ที่ขับผ่านมาหลายครั้ง เนื่องจากมีประชาชนใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างมาก และในวันปกติก็จะมีบริษัทเหมืองของเอกชนจ้างคนมาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่ขับรถข้ามทางรถไฟแต่ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์เป็นวันหยุดไม่มีคนเฝ้า