ญาติร้องสื่อ เหตุยายถูกรถบรรทุกชนแล้วหนี หลังยายเดินข้ามถนนประโคนชัย-ปราสาท ก่อนพบศพคอหัก ลากร่างไปไกลกว่า 200 เมตร ขณะที่คนขับหนีลอยนวล วอนคนขับรถชนแสดงความรับผิดชอบและขอขมาศพ


     19 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธนพร จำนงประโคนชัย อายุ 40 ปี และ น.ส.วิราวัณย์ ชาญนอก อายุ 23 ปี ชาวตำบลละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นลูกสาวและหลานสาวของคุณยายบุญ จำนงค์ประโคน อายุ 72 ปี ได้ออกมาเรียกร้องให้คนขับรถชนยายบุญ จำนงค์ประโคน อายุ 72 ปี เสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา บนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ฝั่งขาเข้าอำเภอประโคนชัย บริเวณบ้านจรอกใหญ่ ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ สภาพศพคอหักขาข้างซ้ายขาด ชิ้นเนื้อกระจายเกลื่อนพื้นถนน ซึ่งทางครอบครัวลูกหลานได้นำศพยายมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในหมู่บ้าน พร้อมเรียกร้องให้คนที่ขับรถชนยายเสียชีวิตได้สำนึกผิดกลับมาแสดงความรับผิดชอบและขอขมาศพคุณยาย


     ล่าสุดมีหนุ่มพลเมืองดีโพสต์ติ๊กต็อกเป็นคลิปวินาทีที่กระบะขนส่งสินค้าผ่านจุดเกิดเหตุแล้วเกือบจะเฉี่ยวชนยายที่กำลังเดินข้ามถนนช่วงประมาณตี 1 ของวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่โชคดีที่หักหลบทัน จากการสอบถามเจ้าของคลิปเบื้องต้นให้ข้อมูลว่าจะขับรถไปส่งสินค้าในตัวอำเภอประโคนชัย พอมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นเงาตะคุ่มๆ โชคดีที่หักหลบทันแต่ไม่ได้จอดรถดูเพราะรีบ ส่วนรถที่วิ่งตามหลังเป็นรถสิบล้อ ไม่รู้ว่าจะเป็นคันที่พุ่งชนยายหรือไม่
     

ด้านนางธนพร จำนงค์ประโคน ลูกสาวคนเล็ก บอกว่า ตนทำงานที่กรุงเทพฯ ได้รับโทรศัพท์จากญาติที่อยู่บ้านว่าแม่ถูกรถชนเสียชีวิตก็ตกใจจึงรีบกลับมาบ้าน ด้วยความที่แม่อายุมากก็จะหลงลืมบ้างแต่ก็เดินไปไหนมาไหนได้ ฝั่งตรงข้ามถนนก็เป็นนา ไม่รู้ว่ายายจะเดินข้ามไปดูนาหรือไม่ เห็นหลานบอกว่ายายออกจากบ้านไปตั้งแต่ตอนเย็นวันที่ 16 ม.ค.แล้วก็หายไป กระทั่งรุ่งเช้ามีคนมาบอกว่าพบร่างยายถูกรถชนเสียชีวิตอยู่ข้างถนน อยากให้รถที่ชนกลับมารับผิดชอบ ตอนนี้ครอบครัวไม่มีเงินจัดงานศพก็มีชาวบ้านมาช่วยบ้าง
     

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ และสอบพยานแวดล้อม เพื่อติดตามหารถที่ชนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ และสอบพยานแวดล้อม เพื่อติดตามหารถที่ชนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป