สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. – วันศุกร์ที่ 27 ม.ค. 2566

ชาวราศีเมษ

หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน  ถึง 14 พฤษภาคม

ราหูทับลัคนาราศีเกิด จะเกิดการเปลี่ยนแปลง มีการริเริ่มอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้น มักจะเกิดความยุ่งยากติดตามมา ควรระวังเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในวิถีการดำเนินชีวิต รูปร่างหน้าตาสุขภาพอนามัยจะเปลี่ยนแปลงไป จากคนที่เคยผอมอยู่ก็ จะอ้วนขึ้น   คนที่เคยอ้วนอยู่จะซูบผอมลง ระมัดระวังการเปลี่ยนแปลงเรื่องสุขภาพอนามัยให้ดี อาจมีโรคภัยไข้เจ็บ ต้องดูแลรักษาสุขภาพเป็นพิเศษ  ระวังจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน การงานมีปัญหาพบอุปสรรค มีการทะเลาะเบาะแว้ง จึงมีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพอนามัย ความเจ็บไข้ได้ป่วย เสียเงินเพื่อรักษาหน้าตาชื่อเสียงเกียรติยศตัวเองและสังคม จะรุ่มร้อนใจเดินทางบ่อย จากที่อยู่ที่อาศัยครอบครัวบุตรภริยา ควรระมัดระวังการดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบ แต่ถ้าราหู(8)เป็นศรีจรจะให้คุณอย่างคาดไม่ถึง

ชาวราศีพฤษภ 

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15  พฤษภาคม ถึง 15  มิถุนายน                         

ดาวครูดาวหมอให้คุณ ทำให้มีสติสัมปชัญญะ มีปัญญาดี ความจำดี มีความคิดอ่านแจ่มใส จะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้น ทำให้ชื่นอกชื่นใจ จะได้เป็นที่ปรึกษา วิทยากร นักพูด ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดวงชะตา ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ การงานดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโชคลาภและผลประโยชน์ตอบแทนอยู่เสมอๆ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะได้ลาภผลรายได้และผลประโยชน์จากมิตรสหายผู้หลักผู้ใหญ่ จะได้เลื่อนชั้นยศ ปรับตำแหน่ง มีรายได้เพิ่มขึ้น จะได้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดินและยวดยานพาหนะที่ดี จะได้รับการยอมรับเชื่อถือ มีชื่อเสียงเกียรติยศ มีคนยกย่อง ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู มีโอกาสได้หลักทรัพย์ สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ประสบความสำเร็จเกินความคาดฝัน ทำให้มีพื้นฐานการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น

ชาวราศีมิถุน 

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  16 มิถุนายน  ถึง 16  กรกฎาคม

ราหูในเรือนลาภะ จะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองและตำแหน่งชื่อเสียงเกียรติยศ จะมีรายได้และผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ จากผลงานและคุณงามความดีที่ได้กระทำไว้ ส่งผลให้มีโชคลาภความสำเร็จ สามารถสร้างหลักฐานได้ จะได้เลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่งมีชื่อเสียงเกียรติยศสูงขึ้น ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีการคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดนต่างชาติต่างภาษา ราหูในภพลาภะ ลาภะเป็นเรือนชะตาที่ดี จะส่งผลให้ประสบกับความสำเร็จสมความปรารถนา มีโชคลาภเกินความคาดหมาย  มีผู้ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีผลประโยชน์ตอบแทน ประสบความสำเร็จแบบคาดไม่ถึง การงานการค้าขายได้กำไรดี จะได้รับการสนับสนุนจากมิตรสหาย ตำราว่า  “ราหู(8) เป็นสิบเอ็ดชอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์” จึงสมบูรณ์ด้วยลาภผล เงินทอง การเดินทางติดต่อธุรกิจประสบผลดี

ชาวราศีกรกฎ   

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  กรกฎาคม   ถึง  16  สิงหาคม

ดาวพฤหัสบดีในเรือนศุภะ จะมีความสงบสุข ความเจริญรุ่งเรืองดี มีผู้คนให้ความเคารพเชื่อถือ สนใจด้านปรัชญา ศาสนา ศีลธรรม จารีตประเพณี การดำเนินชีวิต การงานภายในบ้าน ความเป็นอยู่จะพัฒนา ปรับปรุงให้ดีขึ้น ควรรอบคอบในการเดินทางไกล การติดต่อสื่อสารกับคนในต่างถิ่นต่างแดน ดาวครูหมอวิชาการให้คุณ จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือยกย่องนับถือเป็นอย่างดี จะมีสิ่งดีงามเกิดขึ้นในชีวิต จิตใจสงบสุขร่มเย็น มีสติสัมปชัญญะ มีการรักษาศีลบำเพ็ญภาวนา มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จะได้บวชเรียน มีการเดินทางไกล จะประสบความสำเร็จในชีวิต จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทนสูงขึ้น เงินทองไหลมาเทมา สามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้ จะได้ร่วมกิจกรรมและ พิธีการสาธารณะ เรื่องร้ายๆ กลับกลายเป็นดี การงานการค้าขายประสบความสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ  

ชาวราศีสิงห์  

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม   ถึง  16  กันยายน

ดาวโทษทุกข์โคจรอยู่ในภพอริ ส่งผลให้คิดมากกับเรื่องปัญหาเก่าๆ สิ่งเก่าๆ ที่คาราคาซังอยู่ จึงต้องดิ้นรนต่อสู้แก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ อย่างหนัก ต้องใช้เวลารอคอยยาวนาน แบบค่อยเป็นค่อยไป ก็สามารถเอาชนะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้ในที่สุด ควรดูแลเอาใจใส่เรื่องสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของตนเองคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดี เพราะหากเจ็บป่วยจะรักษายาก มีการทำของเก่าที่เสียหายแล้วให้กลับมาคืนดี จะได้ประโยชน์จากการต่อสู้ดิ้นรน แก้ไขปัญหาและอุปสรรค จะได้ประโยชน์จากของเก่าๆ สิ่งเก่าๆ มรดก พินัยกรรม  ทำให้มีกำลังทางจิตใจเข้มแข็งในการต่อสู้เพื่อแก้ไขปัญหาและอุปสรรค ศัตรูคู่แข่งขัน คู่ขัดแย้ง และปัญหาต่างๆ ทางการงานและการเงิน  แต่เมื่อผ่านปัญหาและอุปสรรคไปแล้วจากนั้นก็จะประสบความสำเร็จ  มีผลประโยชน์ตอบแทนจากผลงานเก่าๆ สิ่งเก่าๆ ที่ทำไว้ จะได้รับประโยชน์จากสิ่งของเก่าๆ มรดกพินัยกรรม

ชาวราศีกันย์

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน  ถึง  17  ตุลาคม

ดาวเสาร์ในภพปุตตะเป็นเกษตร จะโชคดีประสบความสำเร็จมีความยินดีเรื่องบุตรบริวาร จะได้สิ่งใหม่ๆ มีความรักใหม่ๆ เกิดขึ้น จะได้บุตรบริวารลูกน้องคนใต้บังคับบัญชา จะเป็นที่เคารพนับถือของบุตรบริวาร มีความสนุกสนานเพลิดเพลินรื่นเริงบันเทิงใจ มีความคิดริเริ่มอะไรใหม่ๆ  มีความสนใจศึกษาค้นคว้าพัฒนาหาความรู้ใหม่ๆ ด้วยตนเอง จะได้หลักทรัพย์ สามารถสร้างหลักฐานได้ แต่มักจะมีเรื่องวุ่นวายอยู่เสมอที่เรียกว่า ดวงแตก ดวงร้าวเพียงชั่วคราว ท่านเรียกว่าเป็นพินทุบาทว์ปุตตะ กล่าวคือ จะทำให้พบกับปัญหาอุปสรรค เกิดปัญหาความยุ่งยาก วุ่นวาย หนักอกหนักใจเกี่ยวกับคู่ครองคนรัก บุตรบริวาร คนใต้บังคับบัญชาอยู่เสมอ มักมีปัญหาที่คาราคาซัง คั่งค้าง ต้องแก้ไขเรื่องบุตรบริวาร ลูกๆ หลานๆ ที่ไม่ได้ดังใจและต้องช่วยกันดูแลแก้ไข แต่ตัวเองจะพบรักใหม่ๆ ที่แตกต่าง เช่น มีตำหนิ  แตกต่างอายุ  ต่างถิ่น ต่างแดน เป็นต้น

ชาวราศีตุลย์  

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน

ราหู(8)เจ้าเรือนปุตตะโคจรในภพปัตนิ จะได้คู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้ามที่ดี  ที่น่ารัก น่ายินดี เป็นผู้อ่อนวัยกว่า มีความสนุกสนานเพลิดเพลินอยู่กับบริวาร บริวารจะเข้ามามีบทบาทในชีวิต เป็นเจ้ากี้เจ้าการเกี่ยวกับเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม การสมรส เป็นต้น  ดังนั้น จึงควรรอบคอบเรื่องบุตรบริวาร เพราะอาจจะเกิดปัญหาเรื่องคู่ครอง การลงทุนทางธุรกิจ หุ้นส่วน เพศตรงข้ามได้ คนไม่มีคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ถูกใจ สามารถพึ่งพาอาศัยได้  มีการริเริ่มลงทุนในกิจการงานใหม่ๆ ส่วนคนมีคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามอยู่แล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่อนาคตใหม่ จึงควรเอาใจใส่ดูแลเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดี ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ ความเป็นอยู่และสุขภาพอนามัย

ชาวราศีพิจิก

 หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  พฤศจิกายน   ถึง  15  ธันวาคม

ดาวพฤหัสบดีในภพปุตตะ ส่งผลดีให้คุณ จะเป็นที่เคารพนับถือของบุตรบริวาร รับราชการหรืออาสาเจ้านายดี ทำให้มีความสุข สดชื่น  สมหวัง จะได้บุตรบริวารที่ดี บุตรบริวารประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้การยอมรับนับถือ สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้เป็นหลักฐานมั่นคง วิถีการดำเนินชีวิตดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีความคิดริเริ่มอะไรใหม่ๆ มีความสุขสมหวังในเรื่องความรัก มีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เข้ามาเสมอ จะได้คู่ครองคนรักที่มีนิสัยเหมือนเด็กแต่มีสติปัญญาดี จะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้รับการยอมรับจากบุคคลรอบข้างว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ได้รับการยกย่องให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งและเงินเดือนเพิ่มขึ้น จะประกอบกิจการงานใดก็จะมีผลประโยชน์ เกิดผลกำไรงอกงาม บุตรบริวารจะประสบความสำเร็จเรื่องการศึกษา มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี จะโชคดีเรื่องความรัก  ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ชาวราศีธนู  

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม  ถึง  14  มกราคม

ราหูในภพปุตตะ จะมีพี่น้องเพื่อนฝูงมาเป็นบริวาร  จะได้คบหาสมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า การคบหาสมาคมดำเนินไปได้ด้วยดี  พี่น้องเพื่อนฝูงมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ หรือสนใจเอาใจใส่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของบุตรบริวารเรา มีความสุขสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจ สมาคมอยู่กับบุตรบริวารเด็กๆ แล้วจะกระปรี้กระเปล่าสุขกายสบายใจ จะสนใจในสิ่งใหม่ๆ คนแวดล้อมใกล้ชิดเราสนใจหมกมุ่นอยู่กับการเสี่ยงโชค การเก็งกำไร  มีความคาดหวัง มีความสนุกสนานเพลิดเพลินกับการดื่ม การเที่ยวหาความสุขสนุกสนาน จึงทำให้ขาดสติสัมปชัญญะ ขาดความยับยั้งชั่งใจ จึงควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลาน บริวาร คนใต้ปกครองบังคับบัญชาให้ดี เกี่ยวกับเรื่องความเป็นอยู่และความประพฤติ การออกนอกลู่นอกทาง ฝักใฝ่ในอบายมุข ตลอดจนเรื่องสุขภาพอนามัย  การเจ็บไข้ได้ป่วย จึงควรเอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่ความประพฤติของบุตรบริวารให้ดี เพราะจะค่อนข้างดื้อไม่ค่อยเชื่อฟัง

ชาวราศีมังกร

 หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  15  มกราคม   ถึง  12  กุมภาพันธ์

จะส่งผลดีด้านการเจรจาติดต่อสื่อสาร การคบหาสมาคม การโฆษณาประชาสัมพันธ์ดำเนินไปได้ด้วยดี มีโชคดีเกี่ยวกับการสมาคม การเดินทาง หรือการติดต่อสื่อสารและการศึกษาเล่าเรียน จะมีคนเคารพยำเกรง พี่น้องเพื่อนฝูงจะมีหลักฐานสร้างเนื้อสร้างตัวได้  สามารถพึ่งพาอาศัยได้ การติดต่อสื่อสารการคบหาสมาคมจะโดดเด่น มีสติปัญญาแจ่มใสดีขึ้น ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดจะมีความสมัครสมานสามัคคีกันดี การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีการเดินทาง การทัศนศึกษา การติดต่อสื่อสารคึกคัก จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร เทคโนโลยีที่ทันสมัย หรือมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะแวดล้อมด้วยผู้หลักผู้ใหญ่คนมีความรู้ ท่านสามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้ควรระวังดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่ให้ดี

ชาวราศีกุมภ์ 

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ราหูในภพสหัชชะ จะสนใจเรื่องการคบเพื่อน มีเพื่อนมากขึ้น การสมาคม การติดต่อสื่อสารคึกคัก จะมีการเดินทาง ได้คบหาสมาคมกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีมนุษยสัมพันธ์ดี  คบหาสมาคมเข้ากับคนได้ง่าย “...ราหู...เป็นสามพระภูบาลให้สถานยศเงินทอง......” ทำให้มีความกล้าได้ กล้าเสีย กล้าเสี่ยงเกี่ยวกับการสมาคม การคบเพื่อน  การร่วมลงทุน และการติดต่อสื่อสาร  จะส่งผลให้ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่  พ่อค้า นักการเมือง ผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่นต่างแดน ต่างชาติต่างภาษา มีการพบปะกันกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดบ่อยครั้งยิ่งขึ้น  จะมีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม พี่น้องเพื่อนฝูงจะให้การช่วยเหลือในการติดต่อประสานงานต่างๆ มีการเดินทาง การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีงานจำพวกตัวแทน นายหน้า ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้คุณ จะได้เลื่อนยศ เลื่อนขั้นตำแหน่ง จะได้ประโยชน์จากการคบหาสมาคม สิ่งที่ร้ายๆ จะกลายเป็นดี

ชาวราศีมีน  

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม ถึง  12 เมษายน

“....ดาวเสาร์(7) จรเป็นสิบเอ็ดลาภคืนคง   รณรงค์ก็มีไชย........” ส่งผลให้มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จทั้งด้านการงานและการเงิน ทำมาค้าขึ้น  มีเงินทองไหลมาเทมา  มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี  ทำให้สามารถสร้างหลักฐานได้อย่างมั่นคง  สร้างเนื้อสร้างตัวได้  มีโชคลาภ  จะได้บ้านเรือน  ที่อยู่อาศัย  สำนักงาน  ที่ดิน ยวดยานพาหนะ หรือได้ยศศักดิ์  มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น  มีผลงานอย่างต่อเนื่องมาจากการกระทำของตนที่ผ่านมา  ภพที่ 11(ลาภะ) เป็นภพแห่งรายได้และโชคลาภความสำเร็จ  จึงให้คุณต่อชาวราศีมีนอย่างชัดเจน  แต่เนื่องจากดาวเสาร์(7) เป็นดาวบาปเคราะห์ใหญ่ที่โคจรช้ามาก  ทายว่าจะได้ของเก่า หรือได้ลาภจากทางไกล ต่างถิ่น ต่างแดน การสร้างเนื้อสร้างตัวกว่าจะประสบความสำเร็จ  แต่จะต้องใช้เวลาในการสร้างเนื้อสร้างตัวนานหน่อย ต้องต่อสู้ดิ้นรนเรื่อยไป  จะแบกรับภาระหนักและเหน็ดเหนื่อยมิใช่น้อย  ควรเก็บรักษาทรัพย์สินเงินทองไว้ให้ดี