(15 ม.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความ​ ระบุว่า “เมิงรู้จักไหมว่ากูเป็นใคร เมิงเป็นข้าราชการ เมิงไม่ควรเมาแล้วขับ...เมาแล้วขับ=ฆาตกร”  ขอบคุณติ๊กต๊อก โดยในติ๊กต๊อกดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “เมาแล้วขับตอนแรกจะหนี ชนเขาบาดเจ็บสาหัส” ใช้อำนาจ ข่มขู่เจ้าหน้าที่”  จากตรวจสอบทราบว่า​ คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งในคลิปที่ถูกแชร์จะเห็นชายคนหนึ่งท่าทางคล้ายเมาเดินเซไปมาชี้หน้าต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์  

         

โดยชายคนดังกล่าวตะโกนว่าอาสากู้ภัยฯ ว่า​ มึงรู้จักมั๊ยกูเป็นใคร  มึงอย่ามาเก่งกูไม่ชอบ  แค่นี้กูรับผิดชอบ ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ กูเป็นข้าราชการ มึงอย่าให้กูโมโหนะ  กูบอกว่ากูรับผิดชอบจบมั๊ย ไม่ใช่ว่ามึงมาเป็นร้อย จะอะไรนักหนา กูไม่กลัวหรอก เดี๋ยวกูไปเคลียร์เอง  บางช่วงพูดขึ้นมาว่าแล้วมันตายมั๊ย ซึ่งน่าจะหมายถึงผู้บาดเจ็บ  พออาสากู้ภัยบอกว่าไม่ตายหรอกครับ  ชายคนดังกล่าวก็ยังตะโกนว่ามึงฟังกูสิ

 

จนมีชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในเหตุการณ์น่าจะทนพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวไม่ไหว  ได้ตะโกนขึ้นว่า “ทำไมพูดใหญ่แบบนี้คุณเป็นข้าราชการหรือยังไง  ข้าราชการแล้วใหญ่เหรอ” จากนั้นก็มีตำรวจเดินเข้ามายังจุดเกิดเหตุ  แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้มีท่าทีจะอ่อนลง  แถมยังพูดว่าเรื่องเล็กๆ ทำไมต้องทำเป็นเรื่องใหญ่ 

           

จากการสอบถามนายวันเทียน หมอบประโคน อายุ 53 ปี อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถาน​ จ.บุรีรัมย์  ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์  เล่าว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า วันศุกร์ที่ 13 ม.ค.66 ที่ผ่านมา บริเวณถนนบายพาส​ นอก​เมือง​ สายบุรี​รัมย์​-สตึก​ แยกแสงรุ้ง  ต.อิสาณ  อ.เมือง​ จ.บุรีรัมย์ เป็นเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์  เมื่อกู้ภัยฯ ไปถึงพบคนขับรถ จยย.บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ แต่รถเก๋งที่ชนก็เหมือนจะขับหลบหนีทางอาสากู้ภัยฯ จึงช่วยกันไปกันเอาไว้  เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ  แต่คนขับก็ลงมาจากรถเก๋งแล้วแสดงอาการโวยวายท่าทางคล้ายเหมือน​คนเมา บอกว่า​ ตัวเองเป็นข้าราชการ  ซึ่งตนมองว่าถ้าเขาเป็นข้าราชการจริงก็ยิ่งไม่สมควรจะทำพฤติกรรมแบบนั้น  เพราะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง  ส่วนตัวที่เป็นอาสากู้ภัยทำงานช่วยเหลือสังคม ไม่ได้มีค่าตอบแทนอะไร  แล้วมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ  

         

 จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  ให้ข้อมูลว่า​ คู่กรณีเกิด​อุบัติเหตุ​ทั้งสองฝ่ายได้มาพูดคุยตกลงค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว ต่างฝ่ายต่างไม่ได้ติดใจกัน ส่วนเรื่องวัดระดับแอลกอฮอล์  ก็ได้ทำการวัดตามขั้นตอนแล้วและระดับแอลกอฮอล์ไม่ได้เกินกว่ากฎหมายกำหนด คือไม่ได้เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนกฎหมาย