วันที่ 14 ม.ค.66 สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ร่วมกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยสำนักบริหารกลาง และ สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ร่วมกันจัดกิจกรรมพร้อมสร้างความสนุกและรอยยิ้มในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 และแจกของรางวัลต่าง ๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด ภายใต้แนวคิด Children’s Day "เด็กดี วิถีไทย" มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนเป็นคนเก่ง คนดี สามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง ตามคำขวัญ "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี" ณ กระทรวงศึกษาธิการ และ ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต กรุงเทพฯ

ในการนี้ ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. พร้อมด้วย นายสุรชัย ยุทธชนะ รองเลขาธิการ ส.ป.ก. นางสาวฆนีรส โพธิ์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง ร่วมกิจกรรมและแจกของรางวัล ในซุ้มของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ณ ทำเนียบรัฐบาล และ ซุ้มของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม กระทรวงศึกษาธิการ เขตดุสิต กรุงเทพฯ

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 นี้ ในส่วนของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานที่รับผิดชอบจะเป็นลักษณะเวียนกัน ในปีนี้ เป็นวาระการร่วมมือของ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และ กรมส่งเสริมสหกรณ์ มีกองกลาง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ประสานและสนับสนุน ทั้งนี้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลายหน่วยงาน ได้ร่วมสนับสนุนรางวัลด้วยเช่นกัน

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ปีนี้ มีคำขวัญประจำปี คือ "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี" มอบคำขวัญโดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในส่วนงานจัดขึ้นในแนวทาง "เด็กดี..วิถีไทย" มอบความสุข ปลุกความคิด เข้าใจชีวิตวิถีไทย ณ กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม บูธเลขที่ D13-D14