วันที่ 13 ม.ค.66 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่า แวดวงบันเทิงฝั่งฮอลลีวูดได้สูญเสีย น.ส.ลิซ่า มารี เพรสลีย์ ลูกสาวและลูกเพียงคนเดียวของเอลวิส เพรสลีย์ ราชาเพลงร็อกแอนด์โรลผู้ล่วงลับ เสียชีวิตในวัย 54 ปี

ทั้งนี้ นางพริสซิลลา เพรสลีย์ แม่ของลิซ่า มารี ได้แถลงการณ์ถึงการเสียชีวิตของลูกสาว ว่า ลิซ่า มารี ถูกพบนอนหมดสติที่บ้านพักในเมืองคาลาบาซัส รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 12 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ต่อมาแพทย์ประกาศว่าลิซ่า มารี เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แต่ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการถึงสาเหตุที่ลิซ่า มารี เสียชีวิต

ซึ่ง ลิซ่า มารี และนางพริสซิลลาเพิ่งปรากฏตัวที่งานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 80 เมื่อค่ำวันอังคารที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ร่วมแสดงความยินดีกับออสติน บัตเลอร์ ดาราหนุ่มผู้สวมบทเอลวิส เพรสลีย์ ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องเอลวิส

สำหรับประวัติของลิซ่า มารี นั้น เกิดเมื่อปี 2511 และเดินตามรอยเท้าของผู้เป็นพ่อด้วยการเป็นศิลปิน อัลลั้มแรกวางจำหน่ายในปี 2546 กับยอดขายหลายแสนแผ่น พร้อมกับคำวิจารณ์ในเชิงบวกอย่างล้นหลาม