ดร.รังสรรค์ เจียระนัย นายกเทศมนตรีตำบลท่าจีน ตำบลท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางเทศบาลตำบลท่าจีนและคณะผู้บริหาร ได้มีกำหนดการจัดแข่งขันกีฬา “สานสัมพันธ์ ฟุตซอลคัพ" ปีที่ 2 โดยมีสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ร่วมนำตัวแทนทีมนักกีฬาฟุตซอล ภายในพื้นที่ตำบลมาร่วมในการแข่งขันกีฬาดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 7 หมู่บ้าน ซึ่งล่าสุดได้มีการประชุมในการเตรียมความพร้อม ซึ่งมีวัตถุประสงค์ก็เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะของชาวตำบลท่าจีน นอกจากนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ออกกำลังกายเพื่อห่างไกลจากปัญหายาเสพติด และเน้นการแข่งขันอย่างสร้างสรรค์และสามัคคี 

ทั้งนี้ล่าสุดผลการประชุมเพื่อชี้แจงกฎกติกาและเงื่อนไขในการจัดกิจกรรมของงานนี้ โดยมีอาศัยสีสันจากควันหลงของฟุตบอลโลก ที่ผ่านมา ส่วนด้านของทีมผู้เล่นในพื้นที่มี 8 ทีม ซึ่งจะใช้เสื้อในสัญญาลักษณ์คล้ายแบบประเทศต่างๆ ในเฉพาะรอบ 8 ทีมสุดท้าย อาทิ ทีมบราซิล, อาเจนตินา, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, โมร็อคโค, โปรตุเกส, โครเอเชีย และเนเธอร์แลนด์ ก็เพื่อสร้างสีสันให้กับงานนี้ ทั้งนี้ได้กำหนดเปิดสนามแข่งขันฟาดแข้ง ระหว่างวันที่ 24 – 27 ม.ค.2566 ณ สนามฟุตซอลการเคหะท่าจีน

"ในส่วนของรางวัลของผู้ที่มารวมแข่งกีฬานั้น มีรางวัลชนะเลิศที่ 1 ได้รับเงินสดจำนวน 2,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศที่ 2 รับรางวัล 1,500 บาท และ รางวัลรองชนะอันดับที่ 3 รางวัลจำนวน 1,000 บาท พร้อมกันนี้ทุกรางวัลจะมีการมอบถ้วยให้ติดมือกลับไปด้วย" นายกเทศมนตรีตำบลท่าจีน กล่าว