บุรีรัมย์​ คืบหน้า ตร.ชุดสืบสวน​ ตำรวจ​ภูธร​ภาค 3 สนธิกำลังชุดสืบสวน​ ตำรวจ​ภูธร​จังหวัดบุรีรัมย์​ และ สภ.ปะคำ ลงพื้นที่หาข้อมูลเบาะแสเชิงลึก พร้อมแกะรอยวงจรปิด  สอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ทั้งเก็บตัวอย่างต้นและหัวมันสำปะหลังที่ถูกขโมยกองทิ้งไว้จุดเกิดเหตุส่งตรวจ​ ดีเอ็นเอ เพื่อหาหลักฐานล่าตัวมือยิงหนุ่มเกษตรกรที่มาซุ่มจับคนร้ายขโมยมันสำปะหลังดับคาไร่


(10 ม.ค.66) ความคืบหน้ากรณีที่นายมานพ หรือโต้ย อายุ 45 ปี เกษตรกรบ้านปลื้มพัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ถูกยิงเสียชีวิตในไร่มันสำปะหลัง ที่บ้านทรายทอง หมู่ 17 ต.โคกมะม่วง  อ.ปะคำ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 ที่ผ่านมา หลังจากออกไปดักซุ่มจับคนร้ายที่จะแอบมาขโมยมันสำปะหลังในไร่ที่ปลูกเอาไว้ เพราะก่อนหน้านี้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยมันสำปะหลังของเกษตรกรหลายราย รวมถึงไร่ของผู้ตายด้วย เนื่องจากช่วงนี้มันสำปะหลังราคาแพงกิโลกรัมละ 3 บาท  


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน​ ตำรวจ​ภูธรภาค 3 ร่วมกับชุดสืบสวน​ ตำรวจ​ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  และชุดสืบสวน สภ.ปะคำ  ท้องที่เกิดเหตุ ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลเบาะแสในเชิงลึก พร้อมแกะรอยกล้องวงจรปิดเพื่อหาหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายมานพ เจ้าของไร่มันเสียชีวิตมาดำเนินคดี ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน และผู้ที่เคยถูกจับคดีลักขโมยมันมาสอบปากคำ รวมแล้วกว่า 10 ปาก เพื่อประกอบสำนวนคดีและเป็นเบาะแสในการติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มี​ใครตกเป็นผู้ต้องสงสัย ส่วนปมที่ถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นก็ยังตั้งเป็นประเด็นเกี่ยวกับการลักขโมยมันสำปะหลัง แต่ก็ยังไม่ทิ้งปมความขัดแย้งส่วนตัว เพราะจากการสอบถามข้อมูลจากญาติ ก็บอกว่าผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน พูดจาโผงผาง  

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านผู้เสียชีวิต พบว่า​ ทางครอบครัวได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว โดยเฉพาะนางสุนีย์รัตน์ อายุ 68 ปี แม่ของผู้ตาย ซึ่งยังทำใจไม่ได้กับการเสียชีวิตของลูกชาย ประกอบกับมีโรคประจำตัวเบาหวานความดัน จึงมีอาการเหนื่อยหอบด้วย พร้อมเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายบอกว่า​ มีโจรมาลักขโมยมันสำปะหลังที่ปลูกไว้ในไร่ แต่ลูกไม่ได้บอกว่ากี่ครั้ง    พอวันเกิดเหตุลูกชายก็บอกว่า จะออกไปดักซุ่มดูคนร้ายที่แอบมาขโมยมัน จากนั้นก็ขับรถออกไปกระทั่งเช้าวันต่อมามีคนไปพบศพว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตแล้วก็เสียใจ ตอนนี้ไม่รู้จะสงสัยใคร ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี    

ด้านนางสมจิต อายุ 47 ปี อาของผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อนพูดจาโผงผาง โดยเฉพาะเวลาดื่มเหล้าเมาก็จะเปลี่ยนเป็นคนละคน เคยมีปากเสียงกับคนในหมู่บ้าน จึงไม่รู้ว่าสาเหตุที่ถูกยิง เป็นเพราะถูกคนร้ายที่แอบขโมยมันยิง หรือมีเรื่องกับใครหรือไม่ ก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย ก็อยากให้ได้ตัวคนร้ายเร็วๆ