หนุ่มใหญ่เกษตรกรวัย 45 ชาว อ.ปะคำ บุรีรัมย์ ออกไปดักซุ่มจับคนร้ายที่แอบมาลักขโมยมันสำปะหลังแล้วหลายครั้งเพราะมันฯ ราคาแพง กก.ละ 3 บาท กลับพบเป็นศพถูกยิงตายคาไร่ คาดไปเจอคนร้ายเพราะมีร่องรอยมันฯ ถูกกองทิ้งไว้จนถูกยิงดับ ตร.ระดมกำลังไล่ล่ามือยิง

 

วันนี้ (9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุสลดพบศพ นายมานพ  (สงวนนามสกุล)​ อายุ 45 ปี เป็นชาวบ้านปลื้มพัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ถูกยิงเสียชีวิตกลางไร่มันสำปะหลัง ที่บ้านทรายทอง หมู่ 17 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ปะคำ และหน่วยกู้ภัยสว่างจุด อ.ปะคำ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบถูกยิงบริเวณท้ายทอย และตามลำตัวรวม 6 นัด แต่ยังไม่ทราบชนิด จากการตรวจสอบรอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบทั้งหัวมันสำปะหลัง และต้นมัน ถูกตัดกองทิ้งเอาไว้หลายกอง คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุตัดกองทิ้งเอาไว้ เพราะช่วงนี้มันสำปะหลังราคาแพงกิโลกรัมละ 3 บาท

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.บุรีรัมย์ บรรยากาศที่บ้านมีเพียงญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาจัดเตรียมสถานที่และข้าวของไว้รอจัดงานศพเท่านั้น

  สอบถาม  เพื่อนบ้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้มันสำปะหลังของเกษตรกรในพื้นที่ถูกขโมยหลายราย รวมถึงของผู้ตายด้วย จึงคาดว่าผู้ตายน่าจะออกไปเฝ้าไร่มัน แต่อาจไปเจอกับคนร้ายที่มาขโมยมันพอดีจึงถูกยิงเสียชีวิตหรือไม่ ส่วนข้อมูลอื่นๆ ตนไม่ทราบต้องรอถามครอบครัวอีกครั้ง

  ด้าน นายทองใส (สงวนนามสกุล)​ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า หลังจากมีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าลูกบ้านของตนถูกยิงเสียชีวิตที่ไร่มันตนก็รีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และออกไปดูพร้อมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านใกล้เคียงด้วย ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยของมันสำปะหลังที่ถูกขโมยถูกตัดกองทิ้งไว้หลายกอง และพบร่างเจ้าของไร่นอนเสียชีวิตอยู่ คาดว่าผู้ตายน่าจะออกมาเฝ้าไร่และดักซุ่มคนร้าย แต่อาจบังเอิญออกมาเจอผู้เสียชีวิตพอดีจึงถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีคนร้ายไปขโมยมันสำปะหลังของเกษตรกรบ่อยครั้ง ตนกับผู้ใหญ่บ้านหลายหมู่บ้านได้ประกาศแจ้งเตือนให้เกษตรกรคอยระมัดระวังดูแลไร่ของตนเอง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็จับคนขโมยได้บ้าง

  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปะคำ ได้กระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย พร้อมทั้งนำตัวผู้ที่มีประวัติลักขโมยมาสอบปากคำด้วย เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายมานพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย