วันที่ 7 มกราคม 2566 นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยถึงกรณีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนเรื่องถนนราษฎร์นิมิตรชำรุดเสียหายบ่อยครั้งว่า ถนนราษฎร์นิมิตร แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา เป็นทางลัดจากถนนนิมิตใหม่สู่ถนนหทัยราษฎร์ สามารถออกสู่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ เดิมทีถนนสายดังกล่าวปูผิวด้วยกากยางแอสฟัลท์หรือกากยางมะตอย สองข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งนา เมื่อฝนตกหนัก สามารถระบายน้ำลงทุ่งนาสองข้างทางได้โดยไม่ต้องมีท่อระบายน้ำช่วย ต่อมาเมืองเจริญขึ้น มีการถมที่นา มีการก่อสร้าง ทำให้น้ำไม่มีทางระบายดังเดิม จึงท่วมขังถนน ทำให้ถนนอ่อนตัวชำรุดได้ง่าย ประกอบกับมีรถวิ่งผ่านเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่เพราะเป็นทางลัดออกสู่จังหวัดปทุมธานีได้ เป็นสาเหตุให้ถนนชำรุดเสียหายบ่อยครั้ง การซ่อมแซมเบื้องต้นคือ ใช้กากยางแอสฟัลท์อุดหลุมบนผิวถนน เกลี่ยถนนและบดอัดชั่วคราว แต่ใช้ได้ไม่นานก็ชำรุดอีก เป็นปัญหาเรื้อรังมายาวนาน

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า เนื่องจากเป็นถนนที่มีความยาวมากกว่า 3 กิโลเมตร มีความชำรุดทรุดโทรมตลอดเวลา ซ่อมแล้วก็พังอีก ปัจจุบันสำนักงานเขตคลองสามวากำลังของบประมาณ ในปี 2567 จำนวน 100 กว่าล้านบาท เพื่อทำถนนถาวรพร้อมท่อระบายน้ำตลอดสาย ลดการซ่อมถนนเฉพาะหน้าบ่อยครั้งเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาสำนักงานเขตของบประมาณมาแล้ว 5 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรรให้ทำถนนถาวรเนื่องจากมีวงเงินสูง ผู้บริหารอาจมองว่าหากได้งบฯตรงนี้อาจกระทบกับจุดอื่นที่ต้องใช้งบฯเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตกำลังวางแผนปรับปรุงซ่อมแซม เช่น อาจจะของบฯเพื่อทำถนนถาวรทีละครึ่งหนึ่ง ในปีต่อไปจึงของบฯมาทำเพิ่มจนกว่าจะเสร็จครบสมบูรณ์ ซึ่งวิธีนี้อาจจะช่วยประหยัดการใช้งบประมาณต่อครั้งได้มากขึ้น

นายพันธ์ศักดิ์ ยอมรับว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจริงๆ ก่อเกิดฝุ่นมลพิษ เสี่ยงอันตรายเพราะแสงสว่างไม่เพียงพอ ที่ผ่านมาทำได้เพียงร้องขอให้สำนักโยธาเข้าช่วยเหลือปรับปรุงถนน เนื่องจากสำนักงานเขตคลองสามวาไม่มีเครื่องจักรขนาดใหญ่สำหรับซ่อมแซม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสำนักโยธาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ขออภัยประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ตนยืนยันว่าจะเดินหน้าของบประมาณสนับสนุนต่อไป ระหว่างนั้นก็ซ่อมแซมปรับปรุงถนนไปพร้อมกันตามกำลังที่มี