อยู่ยาก!...*...

ไม่ผิดปาก ศรพระราม ฟันธงเอาไว้ล่วงหน้าเมื่อวันที่ 13  ธันวาที่ผ่านมา ว่า มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ “คิดการใหญ่” ล็อกคอ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ เคลมเก้าอี้แคนดิเดตนายกฯ จะอยู่พรรคพลังประชารัฐไม่นาน คล้อยหลังแค่ 2 สัปดาห์ มีข่าวสะพัดออกมาว่า “มิ่งขวัญ”  ไปยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว...*...

เล่นเอาหลายคนอุทานตรงกันว่า นั่นไงว่าแล้ว ยังไม่ทันได้ทำงานอะไรก็ไปซะแล้วเหรอ สุดท้าย ก็มี วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นี่ล่ะออกมาปฏิเสธข่าวว่าไม่เป็นความจริง  ยืนยันว่า “มิ่งขวัญ” ยังอยู่ช่วยทำงานในพรรค และเพิ่งได้รับมอบหมายงานจาก “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไปทำอยู่เลย...*...

อา! แต่ก็อย่าลืมว่า “วิรัช” ก็คือคนเดียวกันกับที่ ออกมาเสนอให้ “ลุงป้อม” เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียว  และหากย้อนกลับไป ก่อนหน้าที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ก็มีการปล่อยข่าว “แซะ” ออกมาแบบนี้แหละ ฉะนั้น  ก็คาดว่าชะตากรรมของ “มิ่งขวัญ” ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ที่ต้องเผชิญกับแรงกระแทกทางการเมือง...*...

เพราะมาแบบ “หัวเดียวกระเทียมลีบ” ยังไม่พอ แต่ก็สร้างศัตรูเพียบกับคำพูดแค่ประโยคเดียว  แม้จะมีแบ็กดี ระดับ “บิ๊ก ป.” หนุนหลังก็เถอะ และถ้าไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ “มิ่งขวัญ” จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ออกตัวแรงไปแล้ว แต่ยังไง ก็ลุ้นกันให้พรรคพลังประชารัฐ ได้ใช้บริการ “มิ่งขวัญ” ในช่วงหาเสียง ที่จะต้องรับบทคู่กัดมือฟาด “ลุงตู่” ส่วนจะอยู่ได้นานแค่ไหน ก็ลุ้นกันวันต่อวัน ...*...

ส่วนชะตากรรมของ “มิ่งขวัญ” ทำให้คอการเมืองจับตาไปที่ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แม่ทัพภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ จะอยู่ได้นานแค่ไหน บรรทัดนี้ ศรพระราม ยังมองว่า ยี่ห้อ “นิพิฏฐ์” ยังมีพื้นที่ในภาคใต้ ที่ถ้าไม่เหยียบตาปลาใครก็ยังอยู่ได้นาน ...*...

ส่วนกลุ่มสามมิตร ของ สมศักดิ์ เทพสุทิน ยังเลือกไม่ได้ว่าจะอยู่หรือไป บอกวันนี้ข้อมูลมีเพิ่มขึ้น แล้วจะให้ตัดสินใจอย่างไร เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนอยู่ด้วย และบริหารงานด้วยก็เป็นที่เคารพรักทั้งนั้น หากพูดอะไรไปอย่างหนึ่ง การทำงานที่เราทำอยู่ ก็อาจจะเกิดความอึดอัดใจ...*...

แต่เมื่อนักข่าวไปถามว่า “รมต.แด๊ก” ธนกร วังบุญคงชนะ บอกจะจีบไปร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ “ลุงตู่” เซียนเหยียบเมฆอย่าง “สมศักดิ์” สวนทันควัน ไม่ต้องจีบผมหรอก เพราะผมรู้จักคนในรัฐบาลอยู่แล้ว...*...

แต่ที่จังหวะ โบ๊ะ บ๊ะ คล้อยหลัง “พี่ปุ้ม” สุรนันทน์ เวชชาชีวะ โบกมือลาพรรคสร้างอนาคตไทยได้แค่ 4 วัน  ก็มีข่าว 2 พรรค คือสร้างอนาคตไทย กับพรรคไทยสร้างไทยจะแถลงจุดยืนทางการเมืองในบัดดล ...*...

แว่วว่า เป็นเพราะธงของ สร้างอนาคตไทย กับไทยสร้างไทย จะไหลไปเป็นพันธมิตรรวมพล “คนรักลุงตู่” เมื่อ “พี่ปุ้ม” ไม่อยู่ซะคน ก็สะดวกโยธินล่ะงานนี้...*...

ส่วนฉายาสภาฯ แสบๆคัน “3 วันหนี 4 วันล่ม” ก็ชัดๆ ไม่ต้องแปลความกันมากมาย แต่ที่ ศรพระราม ไม่เห็นด้วยก็คือ ฉายา ของประธานสภาผู้แทนราษฎร อย่างคุณ ชวน หลีกภัย ที่ว่า “ชวน ซวนเซ” เพราะจนถึงตอนนี้ และในอนาคตข้างหน้าอีกหลายปี จะมีสักคน ที่เป็นหลักได้อย่าง คุณชวน หรือจะเอาแบบหิวข้าว แล้วสั่งปิดประชุมแบบท่านประธานบางคน ...*...

ที่มา:ศรพระราม (30/12/65)