วันที่ 22 ธ.ค.ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุทัยธานี  พ.ต.ท.สำรวย  สมาน  สว.ตม.จว.อุทัยธานี พร้อม ร.ต.อ.วินัย  สาปัดสี และ ด.ต.สกลลวรรธน์ ยะไชยศรี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุทัยธานี  
จัดกิจกรรม อบรมให้ความรู้ แก่ผู้ประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว ใช้ทำงาน เสริมศักยภาพ เพิ่มช่องทางแจ้งที่พักฯ รายงานตัว 90 วัน ออนไลส์ และขั้นตอนการยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ฯ(ต่อวีซ่า ) โดยมีผู้เข้าร่วม อบรมจำนวน 120 นาย
ทั้งนี้ได้เน้น ขั้นตอน การติดต่อราชการ สร้างความมั่นใจ ในการบริการ โดยเน้น เพิ่มช่องทางแจ้งที่พักฯ รายงานตัว 90 วัน ออนไลส์ และขั้นตอนการยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ฯ(ต่อวีซ่า ) ให้สะดวก รวดเร็ว มีมาตรฐาน ในการนี้ จัดหางานจังหวัดอุทัยานี ได้ร่วมบรรยาย การยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ขั้นตอนต่างๆ ของบุคคลที่ใกล้จะครบกำหนด การขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ตามมติ ครม ในห้วงต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ซึ่งมีนายจ้างที่จ้างแรงงานต่างด้าว กลุ่มนี้จำนวน 120 รายเข้าใจดี ยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในพื้นที่ จว.อุทัยธานี มีนายจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้ ในระบบจำนวน 406 ราย ส่วนใหญ่เป็นภาคเกษตรกร ไม่มีโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ ตม.จว.อุทัยธานี ได้จัดการบรรยาย กลุ่ม ครูอาจารย์ ในสถานศึกษา ครบถ้วนแล้ว

หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.อุทัยธานี
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.
อุทัยธานี : https://uthai immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com
/immuthaithani หรือสายตรงที่โทรศัพท์ line :sumrouy.s