วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก ช่องทางคู่ขนาน บริเวณเชิงทางลงสะพานกลับรถ หลักกิโลเมตรที่ 26 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางเสาธง อบต.บางบ่อ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน 1 กง 6866 สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำอยู่ประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบแบตเตอรี่ 1 ลูก ตกอยู่ที่พื้น  

จากการสอบถาม นาย สุธี อายุ 18 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ตนเองมีอาชีพวิ่งไรเดอร์ส่งอาหาร ก่อนเกิดเหตุไปรับออเดอร์มาและกำลังจะไปส่งให้ลูกค้าในซอยบางนาการ์เด้นท์ ที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พอขับรถขึ้นสะพานกลับรถมาได้ พบว่ามีควันเริ่มออกมาจากใต้เบาะ ตนเองจึงตั้งใจว่าจะมาจอดรถบริเวณเชิงสะพาน เพื่อตรวจสอบแต่พอจอดรถไฟก็ลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็วจึงรีบคว้าข้าวของลูกค้าออกมาจากกระเป๋าบรรจุอาหาร ก่อนจะหนีออกมาห่างจากรถทันทีจนมีเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ

ส่วนสาเหตุอาจเป็นเพราะว่า ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงเพิ่มจากเดิมรวมสองลูกเพื่อใช้ไฟสปอร์ตไลท์ประกอบกับตนเองยึดอาชีพนี้ซึ่งค่าเที่ยวค่อนข้างถูกทำให้ต้องโหมวิ่งรับงานมากขึ้น เพื่อหาเงินให้พอค่างวดและดูแลครอบครัวจนทำให้รถคันนี้ใช้งานทั้งวันไม่ได้พักจนมาเกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนี้ยังไม่รู้จะทำยังไงต่อเพราะรถที่ใช้ทำมาหาเลี้ยงชีพก็มาถูกไฟไหม้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึก ก่อนจะเชิญตัวเจ้าของรถไปสอบเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป