การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ใช้โลกโซเชียลในการปฏิบัติหน้าที่ จัดตั้งกลุ่มไลน์รับแจ้งเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงปัญหาของประชาชนอย่างรวดเร็วขึ้น สามารถแก้ไขปัญหา ซ่อมแซมได้ทันท่วงที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับคำชมเชยจากประชาชนหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 หมู่ 1 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพุทธมณฑล ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็วทันใจ แก้ปัญหาได้ถูกจุด ทำให้ประชาชนประทับใจมากในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า
นายฉัตรชัย เทศนิยม ที่ปรึกษาคณะกรรมการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยนายชัชวาลย์ อดีตหัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุงของการไฟฟ้า ได้เชิญตนเองเข้ากลุ่มไลน์ ใช้ชื่อกลุ่มว่า HAPPY CARE PMBTP1 เป็นกลุ่มที่ไว้รับแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องโดยเฉพาะ โดยการเชิญผู้นำชุมชนแต่ละชุมชน แต่ละหมู่บ้าน และบริษัทต่างๆ ฯลฯ เข้ามามีส่วนร่วมในกลุ่ม
“ผมมองว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ใช้โลกโซเชียลตรงจุด และให้เกิดประโยชน์มากไปในทางที่ดี แถมเจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งเหตุได้รวดเร็ว ดีกว่าในอดีตมาก สมัยก่อนเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง เวลาแจ้งเหตุต้องโทรเข้าไปแจ้งเหตุสายไม่เคยว่าง มาปัจจุบันนี้สามารถแจ้งเหตุปัญหาในกลุ่มได้ทันที ไม่ถึง 10 นาที เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ ผมยอมรับอีกอย่างว่าอุปกรณ์ อะไหล่ เครื่องมือพร้อม จึงสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีและรวดเร็ว การบริหารการจัดการของเจ้าหน้าที่ดีมากวางแผนมาอย่างดี ไม่ถึง 30 นาที แก้ปัญหาเสร็จ” นายฉัตรชัย กล่าว