เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 15 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมาก พากันเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้หนาวเย็นล่าสุดวันนี้วัดอุณหภูมิได้ที่  15 องศาเซลเซียส ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของพ่อค้าแม่ค้าที่ต่างนำเสื้อกันหนาวมือสองหลากหลายรูปแบบมาตั้งโชว์ให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อ

 

น.ส.จิราภร คล้ายเจียว อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเสื้อกันหนาว กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ในช่วง 1-2 วันนี้ ช่วงนี้คนเริ่มออกมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวกันมากขึ้นแต่ก็ยังไม่เหมือนปีที่ผ่านมา  ส่วนมากจะขายดีทั้งเสื้อเด็กและผู้ใหญ่แต่คนส่วนใหญ่จะเลือกที่เป็นเสื้อแขนยาวผ้าบางจะขายดีเพราะสามารถใส่ได้ทุกฤดูกาลทั้งกันแดดและกันหนาวเริ่มต้นขายที่ราคาตัวละ 39 บาท ไปจนถึงตัวละ 100 บาท 

"ตลาดแห่งนี้ถือเป็นตลาดที่มีเสื้อผ้าหลากหลายให้เลือกซื้อ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดี และมีหลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญคือ ราคาไม่แพงจนสามารถซื้อฝากญาติที่ได้ เพียงแต่ต้องนำไปซักเพื่อทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนใส่เพื่อสุขอนามัยแต่เสื้อผ้าที่นำมาขายทางร้านได้นำไปซักทำความสะอาดอบฆ่าเชื้อเรียบร้อยหมดแล้วลูกค้าซื้อไปก็นำไปซักอีก 1 รอบก็สามารถนำมาใส่ได้เลย"