ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท.ยืนยันว่าได้ทำถูกต้องตามบันทึกข้อตกลงกับ กสทช.ทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่ได้รับการท้วงติงเข้ามาพยายามหาทางแก้ไขอยู่ตลอด เช่น กสทช.อยากให้เพิ่มช่องทางในการรับชมฟุตบอลโลก 2022 ทาง "IPTV" กกท.ได้ประสานกับทางทรูฯไปแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่ขัดข้องหากจะมีการร่วมถ่ายทอดด้วย ดังนั้นในเกมรอบตัดเชือก ไปจนถึงรอบชิงอันดับที่ 3 และชิงชนะเลิศ ประชาชนจะสามารถรับชมเกมผ่านกล่อง IPTV อื่นๆได้

ทั้งนี้ยังคงต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของกกท.ที่ได้เอาไว้กับฟีฟ่า และเพื่อป้องกันปัญหาสัญญาณรั่วไหล ซึ่งจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก บริษัทใดๆที่มีความประสงค์จะร่วมการถ่ายทอดสดเกมตั้งแต่รอบรองชนะเลิศไปต้นไป สามารถติดต่อและประสานงานมาได้ที่ กกท.

ขณะเดียวกัน กกท.ได้มีหนังสือชี้แจงไปยังกสทช.ถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ส่วนที่กสทช.ได้มีมติบอร์ดขอเรียกคืนเงินสนับสนุนถ่ายทอดสดจำนวน 600 ล้านบาท เนื่องจากมองว่ากกท.ทำผิดเงื่อนไขนั้นขอยืนยันว่ากกท.ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขทุกอย่าง ทั้งนี้เมื่อมีมติออกมาเช่นนี้ กกท.ก็พร้อมจะเข้าชี้แจง เพื่อหาข้อสรุปต่อไป

สำหรับโปรแกรมของศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงดึกวันที่ 13 ธ.ค.65 เวลา 02.00 น. จะเป็นเกมในรอบตัดเชือก คู่แรก ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ โครเอเชีย ส่วนอีกเกมจะมีขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.65 เวลา 02.00 น. ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ โมร็อคโก ด้านเกมชิงอันดับที่ 3 จะมีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 17 ธ.ค.65 เวลา 22.00 น. ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันอาทิตย์ ที่ 18 ธ.ค.65 เวลา 22.00 น.